Toyota đóng cửa nhà máy ở Nga

Khôi Nguyên

Tập đoàn Toyota Motor của Nhật Bản vừa cho biết họ đã quyết định ngừng sản xuất xe ở Nga do nguồn cung cấp nguyên liệu và phụ tùng quan trọng bị gián đoạn.

Toyota đóng cửa nhà máy ở Nga - Ảnh 1

Trước đó, Toyota đã ngừng sản xuất tại St Petersburg vào tháng 3 do các vấn đề về chuỗi cung ứng và ngừng nhập khẩu sang Nga.

"Trong giai đoạn này, chúng tôi đã duy trì đầy đủ lực lượng lao động của mình và đảm bảo cơ sở đã sẵn sàng để bắt đầu lại sản xuất nếu tình hình cho phép", Toyota cho biết trong một tuyên bố. "Tuy nhiên, sau sáu tháng, chúng tôi đã không thể tiếp tục các hoạt động bình thường và không có dấu hiệu nào cho thấy có thể khởi động lại trong tương lai”.

Toyota nói các hoạt động của hãng tại Moscow cần được tái cấu trúc, nhưng họ sẽ tiếp tục hỗ trợ mạng lưới bán lẻ của mình trong việc cung cấp dịch vụ cho các khách hàng hiện tại của Toyota và Lexus.

“Chúng tôi sẽ hỗ trợ để tái sử dụng lao động, nâng cao kỹ năng và sức khỏe, bao gồm hỗ trợ tài chính trên các yêu cầu pháp lý”, Toyota thông tin.

Tờ Kommersant của Nga, nơi đầu tiên đưa tin về kế hoạch, cho biết nhà máy có công suất 100.000 chiếc mỗi năm và sản xuất các mẫu xe Camry và RAV4, sẽ được giữ nguyên và có thể được bán trong tương lai.

Trong khi đó, Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga nói họ đang làm việc cùng với các cơ quan chức năng trong khu vực để tìm cách phát triển địa điểm này.

Nhiều nhà máy ở Nga đã tạm ngừng sản xuất và giảm lượng công nhân do thiếu thiết bị công nghệ cao vì lệnh trừng phạt và sự di cư của các nhà sản xuất phương Tây kể từ khi Moscow cử lực lượng vũ trang vào Ukraine vào ngày 24/2.

Renault đã bán phần lớn cổ phần của mình trong nhà sản xuất ô tô Avtovaz có trụ sở tại Nga cho một viện khoa học Nga, được cho là với giá một rúp.

Các nhà sản xuất ô tô hạng sang như Jaguar đã ngừng xuất khẩu sang Nga và Ford và BMW đã tạm dừng một số hoạt động sản xuất.

Volvo vào tháng 7 cũng đã bắt đầu sa thải một số nhân viên của mình tại Nga - năm ngoái chiếm 3% doanh thu thuần của tập đoàn - sau khi tạm ngừng bán hàng, dịch vụ và sản xuất vào tháng Hai.

Các nhà sản xuất lốp xe Michelin và Nokian cũng có kế hoạch rời khỏi Nga. Michelin nói các vấn đề về chuỗi cung ứng liên quan đến các lệnh trừng phạt đã khiến việc kinh doanh ở đó không thể diễn ra.

Theo Vneconomy

Tin mới

Các hãng liên tục “khoe” xe điện: Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng lựa chọn?

Các hãng liên tục “khoe” xe điện: Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng lựa chọn?

Sự kiện Vietnam Motor Show 2022 (VNM) vừa kết thúc tại TP. HCM tạo dấu ấn với hàng loạt các mẫu xe điện được giới thiệu từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới. “Xe xanh” là chủ đề được nhiều người tham quan triển lãm này được trải nghiệm. Tuy nhiên, bên cạnh những mẫu xe động cơ đốt trong được “chốt đơn” ngay tại triển lãm thì những mẫu xe điện dù tạo ấn tượng nhưng chủ yếu để… “trưng bày” là chính.
Kia Seltos 2024 sẽ có diện mạo táo bạo và mạnh mẽ hơn

Kia Seltos 2024 sẽ có diện mạo táo bạo và mạnh mẽ hơn

Những chiếc SUV cỡ nhỏ ngày nay có rất nhiều, vì vậy Kia đã quyết định tăng sức hấp dẫn của những chiếc Seltos tương đối mới của mình bằng một bản làm mới giữa chu kỳ. Kia Seltos 2024 đã chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles gây ấn tượng với ngoại hình táo bạo hơn, nhiều sức mạnh hơn bên dưới mui xe và trang trí X-Line mới để tăng sức hấp dẫn.
#AutoNews Weekly: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ

#AutoNews Weekly: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ

Bản tin AutoNews Weekly tuần này gồm các nội dung đáng chú ý: Sức hút từ triển lãm ôtô việt nam sau 2 năm vắng bóng. Giá xe ôtô có thể tăng mạnh vì tỷ giá USD. Sắp diễn ra triển lãm quốc tế xe hai bánh. Tiêu điểm: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ.