Triệu hồi Toyota Tundra và Lexus NX 2022 vì lỗi phanh đỗ điện tử

Khôi Nguyên

Theo báo cáo của một số chủ xe, Toyota Tundra đời 2022 đã không thể ngắt phanh đỗ điện tử, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã liên hệ với Bosch để tiến hành điều tra chất lượng bộ truyền động phanh. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật tiếp tục nhận được một số báo cáo khác cáo buộc việc không thể ngắt phanh tay ở Lexus NX 2022.

Toyota Tundra và Lexus NX 2022 gặp lỗi phanh phải triệu hồi.
Toyota Tundra và Lexus NX 2022 gặp lỗi phanh phải triệu hồi.

Các cuộc đánh giá do nhà cung cấp Đức thực hiện cho thấy khoảng cách điện áp có thể xảy ra trong mạch tích hợp ứng dụng cụ thể của Skid Control ECU trong quá trình kiểm tra tự chẩn đoán “Xung thử nghiệm động cơ”. Thử nghiệm thêm cho thấy rằng các đặc tính phần tử của điện trở trong bộ lọc tiếng ồn của ECU gây ra khoảng cách điện áp khiến phanh tay trở nên vô dụng.

Tình trạng quá dòng của bộ truyền động dẫn đến chế độ an toàn dự phòng khiến EPB không được tham gia. Nói cách khác, cả Toyota Tundra 2022 và Lexus NX 2022 đều không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới liên bang tại Mỹ số 135. Yêu cầu về hiệu suất trong mục 7.12.3 nêu rõ rằng “hệ thống phanh đỗ sẽ giữ xe đứng yên trong năm phút theo cả chiều thuận và chiều ngược lại”. Tuy nhiên, cả hai mẫu xe đều gặp vấn đề.

Không dưới 83.725 xe được gọi lại. Những chiếc Tundra thu hồi được sản xuất từ ​​ngày 28 tháng 5 năm 2021 đến ngày 22 tháng 8 năm 2022. Đối với NX, những chiếc xe bị ảnh hưởng có ngày sản xuất nằm trong khoảng từ ngày 8 tháng 4 năm 2021 đến ngày 22 tháng 8 năm 2022.

Chủ sở hữu các mẫu xe bị triệu hồi sẽ nhận được thư trước ngày 31 tháng 10 và bản sao của thư thông báo của chủ sở hữu dự thảo sẽ được gửi dưới dạng sớm nhất có thể. Các đại lý chính hãng hiện đã được thông báo về sự cố vào ngày 1 tháng 9.

Về vấn đề sửa chữa, các xe bị ảnh hưởng sẽ được lập trình lại ECU kiểm soát trượt bánh miễn phí. Toyota không đề cập đến việc nhà cung cấp Robert Bosch GmbH của Đức đã khắc phục điều kiện thu hồi như thế nào, nhưng rất có thể Toyota đã yêu cầu Bosch sử dụng phiên bản phần mềm cải tiến.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.