Toyota Tundra 2022 trở thành mẫu bán tải duy nhất giành được chứng nhận IIHS Top Safety Pick+

Hoàng Lâm

Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) của Mỹ vừa trao đánh giá cao nhất của mình, Top Safety Pick +, cho Toyota Tundra 2022 và đây là mẫu bán tải cỡ lớn duy nhất nhận được chứng nhận này.

 Video thử nghiệm va chạm của Tundra 2022

Toyota Tundra 2022 đã cải thiện nhiều thứ so với model trước đó, chẳng hạn như hệ thống truyền động tốt hơn, nội thất đẹp hơn và nói chung là tinh tế hơn. Mẫu xe này cũng được cải thiện đáng kể về độ an toàn.

Trong khi Tundra cũ nhận được nhiều điểm khác nhau với một nửa số bài kiểm tra "mức độ va chạm" thiếu đánh giá "Tốt", thì mẫu xe mới đã vượt qua tất cả. Hiệu suất đèn pha cũng được cải thiện với đèn nền được xếp hạng "Chấp nhận được" và đèn tùy chọn được xếp hạng "Tốt".

Các hệ thống phòng ngừa va chạm phía trước của Toyota Tundra 2022 cũng hoạt động tốt, với xếp hạng "Cao cấp" hàng đầu cho ô tô. Kết quả vào ban đêm cũng không tệ, với xếp hạng "Nâng cao". Đánh giá này là một đánh giá mới và là một đánh giá mà nhiều phương tiện phải vật lộn mới có được.

Giải thưởng này đã giúp Tundra nổi bật hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh. Ford F-150 và Ram 1500 đều nhận được giải thưởng Top Safety Pick thấp hơn một chút. Tuy nhiên, các đối thủ đã bỏ lỡ dấu "+" do thiếu đèn pha tiêu chuẩn với đánh giá "Tốt" hoặc "Chấp nhận được". Chevy Silverado và GMC Sierra không được xếp hạng Top Safety Pick do hiệu suất "kém" trong thử nghiệm va chạm chồng chéo nhỏ ở phía hành khách và trong trường hợp của Sierra thì hiệu suất đèn pha yếu.

Kể từ model 2007, Toyota Tundra chỉ nhận một vài bản nâng cấp nhỏ. Cho đến Tundra 2022 ra mắt thị trường thì đã có một sự lột xác hoàn hảo.

Toyota Tundra 2022 trở thành mẫu bán tải duy nhất giành được chứng nhận IIHS Top Safety Pick+ - Ảnh 1

Sử dụng khung gầm mới cùng tuỳ chọn duy nhất là động cơ V6, Tundra 2022 là bản nâng cấp mạnh mẽ so với thế hệ cũ. Động cơ tiêu chuẩn sẽ sử dụng khối động cơ tăng áp kép V6 3.5L với công suất 389 mã lực và mô men xoắn 649 Nm trong khi động cơ hybrid i-Force Max cung cấp thêm một motor điện cho công suất tổng thể 437 mã lực, mô men xoắn 790 Nm.

Tất cả phiên bản Toyota Tundra 2022 đều trang bị gói an toàn chủ động và hỗ trợ lái Safety Sense 2.5, gồm phanh khẩn cấp tự động khi phát hiện người đi bộ hoặc đi xe đạp sang đường, hỗ trợ rẽ ở điểm giao nhau, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và đèn chiếu sáng tự động.

Tại thị trường Việt, Toyota Tundra 2022 cũng mới xuất hiện vào tháng 5 vừa qua. Xe được đưa về từ Mỹ thông qua một đơn vị chuyên kinh doanh xe nhập khẩu tại Hà Nội. Tại Mỹ, Tundra 2022 cạnh tranh các đối thủ Ford F-150, Chevrolet Silverado, Nissan Titan... Trong khi đó, tại Việt Nam, Tundra đối đầu trực tiếp F-150. Giá bán của phiên bản Limited Tundra về Việt Nam khoảng hơn 4,5 tỷ đồng.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.