Toyota Gazoo Racing giới thiệu GT3 racing concept và Yaris GR “đã được điều chỉnh”

Khôi Nguyên

Những hình ảnh teaser mới được giới thiệu của hai mẫu xe sẽ là một phần sự hiện diện của Gazoo Racing tại Tokyo Auto Salon. Các model sẽ được tiết lộ đầy đủ tại sự kiện ở Thành phố Chiba vào ngày 14 tháng 1 năm 2022 sắp tới.

Hình ảnh được cho Yaris GR đã được điều chỉnh.
Hình ảnh được cho Yaris GR đã được điều chỉnh.

GR được biết đến là tên viết tắt của Gazoo Racing, bộ phận được Toyota lập ra để chế tạo phụ tùng và bán những chiếc xe độ chính hãng.

Yaris GR "được điều chỉnh hoàn toàn" là những gì Toyota nhắc đến. Hãng xe Nhật cho biết mẫu xe mới này được lấy cảm hứng từ sự tham gia của bộ phận GR với FIA World Rally và World Endurance Championship. Đặc biệt, ​​Toyota Gazoo Racing GR010 Hybrid chiến thắng tất cả các cuộc đua của nó trong hạng Hybrid cho năm 2021.

Yaris GR là một mẫu xe thực sự đặc biệt với tiềm năng rất lớn. Các bộ điều chỉnh đã đạt công suất 473 mã lực từ động cơ 1,6 lít bên trong. Có vẻ như Toyota đã sẵn sàng để tham gia cuộc chơi làm cho GR-Yaris nhanh hơn.

Đây có phải là biến thể GR Yaris thậm chí còn mạnh mẽ hơn mà Toyota đã thử nghiệm tại đường đua Nurburgring vào tháng 6 năm ngáoi? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Bản phát hành của công ty chỉ đề cập đến nó là "chế độ điều chỉnh hoàn toàn cho Yaris GR", nhưng bức ảnh teaser cho thấy một đường nét mờ nhạt của các yếu tố khí động học phía trước và phía sau mạnh mẽ hơn được hiển thị trên chiếc xe thử nghiệm vào mùa hè 2021. Mẫu xe đặc biệt này dường như cũng đã được bổ sung một phần mui xe lớn, một dấu hiệu phù hợp của một chiếc xe đặc biệt tham gia cuộc đua.

Trong khi đó, GR GT3 hoàn toàn là một cái gì đó khác biệt gầm thấp với mui xe dài, đuôi xe vuốt dốc và cánh đuôi khổng lồ. Nhìn sơ qua, thật khó để biết nó dựa trên Supra hay 86. Trên thực tế, nó có thể làm nhiều người liên tưởng đến AMG GT. Toyota Gazoo Racing gọi GR GT3 là một concept.

Những thông tin chi tiết hơn sẽ được Toyota tiết lộ tại Tokyo Auto Salon sẽ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 16 tháng 1 tại thành phố Chiba, Nhật Bản.

Theo Cnet

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.