Bước đầu Kinto Factory sẽ cung cấp cho khách hàng hai dịch vụ cơ bản: Nâng cấp và tu sửa. Nâng cấp được định nghĩa là trang bị thêm các chức năng an toàn và tiện lợi, như hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống giám sát điểm mù với cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và nắp cốp hoặc cốp sau rảnh tay. Việc tu sửa bao gồm việc thay thế các bộ phận bị mòn hoặc hư hỏng từ trong ra ngoài, chẳng hạn như vải bọc, đệm ghế và vô lăng. Các cập nhật mang tính cá nhân hóa sẽ tham gia vào danh sách các dịch vụ sau này, một phần vì nó liên quan đến việc thu thập dữ liệu về cách người lái xe sử dụng xe của họ.
Danh sách những chiếc xe đủ điều kiện để nhận thay đổi từ dịch vụ Kinto Factory bao gồm Prius, Prius c (được gọi là Aqua ở Nhật Bản), Prius V (được gọi là Prius α ở quê nhà), Lexus UX và Lexus NX.
Vì chương trình này đang được triển khai tại Nhật Bản, nên Kinto Factory cũng sẽ làm việc trên những phương tiện chưa từng thấy ở Mỹ hay một số thị trường khác như Vellfire (một chiếc xe tải nhỏ lớn) và dòng xe Alphard cao cấp của nó.
Thông tin về giá cả và tình trạng còn hàng sẽ được thông báo gần thời điểm chương trình ra mắt. Toyota lưu ý rằng mỗi bản nâng cấp sẽ có sẵn riêng lẻ, vì vậy khách hàng sẽ có thể chọn chính xác những gì được thêm vào xe của họ và tất cả các bộ phận sẽ được bảo hành.
Toyota vẫn chưa công bố kế hoạch đưa chương trình Kinto Factory đến Mỹ hay các thị trường khác trên thế giới. Tuy nhiên, nhà sản xuất này nói rằng những nâng cấp được nêu chi tiết ở trên đại diện cho bước đầu tiên của chương trình và mở ra cho ý tưởng mở rộng dịch vụ ở thị trường nước ngoài.