Toyota sẽ trang bị thêm công nghệ mới cho các mẫu xe đời cũ

Khôi Nguyên

Nhà sản xuất xe Nhật Bản Toyota sắp ra mắt dịch vụ có tên Kinto Factory để bổ sung các tính năng hiện đại như hỗ trợ lái xe điện tử cho các mẫu xe đời cũ. Chương trình sẽ khởi động đầu tiên tại Nhật Bản vào tháng 1 năm 2022 nhằm mục đích cho phép người lái xe được hưởng lợi từ công nghệ mới mà không cần phải mua xe mới.

Toyota sẽ trang bị thêm công nghệ mới cho các mẫu xe đời cũ - Ảnh 1

Bước đầu Kinto Factory sẽ cung cấp cho khách hàng hai dịch vụ cơ bản: Nâng cấp và tu sửa. Nâng cấp được định nghĩa là trang bị thêm các chức năng an toàn và tiện lợi, như hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống giám sát điểm mù với cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và nắp cốp hoặc cốp sau rảnh tay. Việc tu sửa bao gồm việc thay thế các bộ phận bị mòn hoặc hư hỏng từ trong ra ngoài, chẳng hạn như vải bọc, đệm ghế và vô lăng. Các cập nhật mang tính cá nhân hóa sẽ tham gia vào danh sách các dịch vụ sau này, một phần vì nó liên quan đến việc thu thập dữ liệu về cách người lái xe sử dụng xe của họ.

Danh sách những chiếc xe đủ điều kiện để nhận thay đổi từ dịch vụ Kinto Factory bao gồm Prius, Prius c (được gọi là Aqua ở Nhật Bản), Prius V (được gọi là Prius α ở quê nhà), Lexus UX và Lexus NX.

Vì chương trình này đang được triển khai tại Nhật Bản, nên Kinto Factory cũng sẽ làm việc trên những phương tiện chưa từng thấy ở Mỹ hay một số thị trường khác như Vellfire (một chiếc xe tải nhỏ lớn) và dòng xe Alphard cao cấp của nó.

Thông tin về giá cả và tình trạng còn hàng sẽ được thông báo gần thời điểm chương trình ra mắt. Toyota lưu ý rằng mỗi bản nâng cấp sẽ có sẵn riêng lẻ, vì vậy khách hàng sẽ có thể chọn chính xác những gì được thêm vào xe của họ và tất cả các bộ phận sẽ được bảo hành.

Toyota vẫn chưa công bố kế hoạch đưa chương trình Kinto Factory đến Mỹ hay các thị trường khác trên thế giới. Tuy nhiên, nhà sản xuất này nói rằng những nâng cấp được nêu chi tiết ở trên đại diện cho bước đầu tiên của chương trình và mở ra cho ý tưởng mở rộng dịch vụ ở thị trường nước ngoài.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.