Toyota Corolla Cross tăng giá bán vì đáp ứng chuẩn khí thải euro 5

Mẫu xe nhập khẩu Toyota Corolla Cross sẽ tăng giá bán lên 10 triệu đồng áp dụng với tất cả các phiên bản. Lý do tăng được cho là do phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5.

Toyota Corolla Cross
Toyota Corolla Cross

Theo đó, những mẫu xe Toyota Corolla Cross nhập khẩu từ năm 2022, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5, sẽ tăng giá bán lên 10 triệu đồng. Những phiên bản cũ chỉ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 4 sẽ vẫn giữ nguyên giá cũ, là 720 triệu đồng cho bản 1.8G, 820 triệu đồng cho bản 1.8V và 910 triệu đồng cho bản 1.8HV.

Được biết, ngoài thay đổi về chuẩn khí thải, và bổ sung cảm biến khí thải, Toyota Corolla Cross cũng có thêm một số trang bị. Chẳng hạn, thay vì ga hành trình thích ứng giới hạn cho một số giải tốc độ, bản mới sẽ được cập nhật cho toàn bộ giải tốc độ. Ngoài ra, xe còn được bổ sung tấm cách âm khoang động cơ và cabin , tuy nhiên lại bị lược bỏ tấm chắn gầm động cơ. Tất cả trang bị khác, động cơ, khung gầm không có gì thay đổi.

Hiện tại các phiên bản xe đang bán đều là các phiên bản theo tiêu chuẩn khí thải mức 4 và vẫn áp dụng mức giá cũ. Chỉ có những phiên bản mới nhập khẩu bắt đầu từ tháng 2/2022 mới đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5 và có giá tăng lên 10 triệu đồng/mỗi phiên bản, tương ứng 730 triệu đồng cho bản 1.8G, 830 triệu đồng cho bản 1.8V và 920 triệu đồng cho bản 1.8HV

Theo Quyết định 49/2011/QĐ-TTg, từ ngày 1/1/2022, tất cả ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước và nhập khẩu mới vào Việt Nam đều phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5). Hiện tại, xe ô tô lưu thông tại Việt Nam đang áp dụng theo tiêu chuẩn khí thải mức 4. Tiêu chuẩn khí thải mức 5 được cho là sẽ giúp tạo ra những phương tiện ô tô sạch hơn, thải ra ít chất độc hại, giảm ô nhiễm môi trường. 

Tiêu chuẩn khí thải mức 5 là tiêu chuẩn giới hạn chất gây ô nhiễm có trong khí thải ô tô tương ứng với mức Euro 5 được quy định trong quy định kỹ thuật về khí thải xe cơ giới của Ủy ban kinh tế Châu Âu của Liên Hợp Quốc hoặc trong chỉ thị của Liên minh Châu Âu áp dụng đối với xe cơ giới sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới. Tiêu chuẩn khí thải mức 5 có quy định rất khắt khe và cụ thể về giới hạn số lượng - trọng lượng của các hạt thải ra bên ngoài. Tiêu chuẩn khí thải mức 5 cũng áp dụng việc tính khối lượng hạt bụi trong khí thải đối với động cơ phun xăng trực tiếp. 

 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.