Toyota là hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất năm 2021

Khôi Nguyên

Theo dữ liệu của Google, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đứng đầu bảng xếp hạng vào năm 2018, 2020 và 2021.

Toyota là hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất năm 2021 - Ảnh 1

Toyota xuất hiện trong nhiều tìm kiếm nhất ở 47 trong số 154 quốc gia có dữ liệu được đối chiếu và chiếm khoảng 31% tất cả các tìm kiếm liên quan đến thương hiệu ô tô. Mặc dù vậy, dường như Toyota đang mất dần vị thế so với các đối thủ cạnh tranh, vì vào năm 2020 thương hiệu này chiếm 35% các tìm kiếm.

Cùng với sự nổi tiếng chung và vị thế là một gã khổng lồ trong doanh số, Toyota đã có một vài dịp hâm nóng thị trường cùng với Land Cruiser và Tundra mới.

BMW đứng thứ hai và là thương hiệu duy nhất khác giữ vị trí trong top đầu bảng kể từ khi Compare the Market bắt đầu theo dõi dữ liệu vào năm 2018. Năm 2019, hãng đứng đầu bảng xếp hạng, trở thành thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất tại 118 quốc gia.

Trong khi đó, Mercedes lại đứng ở vị trí thứ ba, mặc dù các mẫu xe điện của hãng dường như đã giúp hãng giành được lợi thế trong cuộc cạnh tranh. Hãng chỉ kém BMW sáu quốc gia so với vị trí thứ hai.

Các thương hiệu khác như Audi cũng đã có những cải tiến. Tăng từ vị trí thứ sáu trong bảng xếp hạng lên vị trí thứ bốn, trở thành thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất ở 11 quốc gia, so với vị trí thứ 5 vào năm 2020.

Năm 2021, Compare the Market cũng thêm Tesla vào danh sách các nhà sản xuất ô tô được theo dõi. Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là Tesla được tìm kiếm nhiều nhất chỉ ở 5 quốc gia (Trung Quốc, Hong Kong, Israel, Macao và Singapore. Tuy nhiên, Tesla đã lọt vào top ba ở 24 quốc gia.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.