Thiếu chip, Tesla âm thầm loại bỏ cổng USB trên xe Model 3 và Model Y

An Long

Một số xe Tesla Model 3 và Model Y mới được giao đến tay khách hàng trong vài ngày qua bị thiếu cổng USB.

Tesla Model 3.
Tesla Model 3.

Vấn đề là nhà sản xuất không hề có bất kỳ thông báo nào trước khi chủ sở hữu nhận xe mới về nhà và phát hiện ra bộ sạc điện thoại trên ô tô không hoạt động.

Tesla đổ lỗi cho việc thiếu các cổng USB trên những mẫu ô tô điện này là do tình trạng thiếu chip toàn cầu.

Theo phản ánh của các chủ xe Tesla mới, hầu hết những xe bị ảnh hưởng đều thiếu cổng USB-C dọc theo mặt phía sau của bảng điều khiển trung tâm, mặc dù ít nhất một người khẳng định rằng cổng USB cho hàng ghế cũng sau bị thiếu.

Đối với những xe thiếu cổng USB ở phía sau bảng điều khiển trung tâm, tính năng sạc không dây dường như cũng không hoạt động.

Theo Electrek, những chiếc xe Tesla bị thiếu cổng USB là những chiếc xe được giao vào hôm thứ Năm, ngày 11/11. Những chủ xe nhận xe mới trước đó vui mừng nói rằng xe của họ có cổng USB. Nghĩa là, trong vài ngày gần đây, Tesla đã phân phối những chiếc xe không có cổng USB-C trong bảng điều khiển trung tâm:

Trong khi một số chủ xe được thông báo trước rằng xe của họ sẽ bị thiếu cổng USB, một số chủ xe khác lại rất ngạc nhiên khi họ nhận xe về nhà và phát hiện ra xe họ không có cổng USB, tính năng sạc không dây cũng không hoạt động. Chỉ sau khi gọi đến dịch vụ Tesla, hoặc truy cập vào các diễn đàn Tesla trên internet, họ mới phát hiện ra cổng USB bị thiếu.

Tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu đã ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô trong hơn một năm nay, mặc dù Tesla đã tránh được điều tồi tệ nhất. Trong toàn ngành, giá ô tô cũ và ô tô mới đều tăng và lượng hàng tồn kho của các đại lý giảm, nhiều nhà sản xuất đã phải tạm dừng sản xuất hoặc để dở chiếc xe chưa hoàn thiện vì phải chờ phụ tùng.

Một số nhà sản xuất ô tô đã bắt đầu giao xe mà không có một số bộ phận nhất định được lắp đặt, bao gồm Tesla, hãng đã loại bỏ tính năng điều chỉnh hỗ trợ thắt lưng của hành khách khỏi các xe Model 3 và Y.

BMW cũng gặp phải vấn đề về hỗ trợ thắt lưng tương tự và cũng đang loại bỏ màn hình cảm ứng khỏi xe mới, nhưng vì vậy, BMW đang cung cấp khoản tín dụng lần lượt là 175 USD và 500 USD.

Khi Tesla loại bỏ tính năng hỗ trợ thắt lưng cho hành khách, nhiều người cho rằng họ sẽ được trang bị thêm hoặc hy vọng được hoàn lại tiền, nhưng hóa ra không phải vậy - tính năng đó hiện chỉ mới xuất hiện trên các phương tiện mới. Tesla cho biết bộ phận này hầu như chưa từng được sử dụng và không đáng phải trả thêm chi phí / khối lượng, đặc biệt là khi thiếu hụt nguồn cung.

Đối với các cổng USB-C, bộ phận dịch vụ của Tesla đã thông báo với một số chủ sở hữu bị ảnh hưởng rằng họ có thể gọi điện để đặt lịch hẹn dịch vụ khi có linh kiện, thời gian sẽ diễn ra vào tháng 12. Tuy nhiên, đó chỉ là thông báo bằng “miệng” mà không hề có chủ xe Tesla nào nhận được văn bản - ngoài ra, tháng 12 thường là thời gian bận rộn đối với Tesla, và vì vậy, các cuộc hẹn dịch vụ rất có thể sẽ bị trì hoãn.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.