Doanh số bán hàng đặc biệt mạnh mẽ đối với Tesla trong năm nay với lượng đăng ký tăng 76% so với giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 9 năm ngoái. Để so sánh, doanh số Lexus đã tăng 33% so với cùng kỳ trong khi doanh số của BMW tăng 36%.
Giám đốc điều hành của Edmunds, Jessica Caldwell, nói: “Có thể hơi sớm để nói rằng Tesla sẽ vượt qua Mercedes về doanh số vĩnh viễn, nhưng thực tế là hãng đã làm được như vậy với một dòng sản phẩm hạn chế hơn nhiều. Với tình trạng thiếu chip của chúng ta, có lẽ còn quá sớm để đưa ra bất kỳ tuyên bố dài hạn sâu rộng nào vì các nhà sản xuất ô tô đang vật lộn với các mức độ khó khăn khác nhau, nhưng điều đó cho thấy sức mạnh của Tesla”.
Thực tế, vẫn còn một số cuộc tranh luận về việc Tesla thậm chí nên được coi là một thương hiệu sang trọng giống như BMW, Mercedes-Benz, Lexus và Audi.
Caldwell thừa nhận, “Tesla cuối cùng sẽ mất đi một phần dấu ấn của mình vì không có thương hiệu nào có thể giữ vững mãi mãi”, nhưng Caldwell nói thêm rằng, việc mở rộng danh mục đầu tư của Tesla với Cybertruck sắp tới sẽ khiến hãng “có được cơ hội tăng trưởng sản lượng và những người chơi sang trọng chính thống sẽ bị bao vây trong một thời gian khá dài”.
Mới đây, giá trị vốn hoá thị trường của hãng xe điện Mỹ Tesla đã giảm 199 tỷ USD chỉ trong vòng hai phiên giao dịch. CEO Elon Musk của hãng cũng chứng kiến khối tài sản ròng cá nhân “bốc hơi” 50 tỷ USD.
Những cú sụt giảm giá trị chóng mặt này xảy đến sau khi ông Musk tuyên bố ý định bán bớt cổ phần trong Tesla để lấy tiền đóng thuế.
Cổ phiếu Tesla giảm 12% trong phiên giao dịch ngày thứ ba, sau khi giảm 4,8% trong phiên đầu tuần. Đây là hai phiên liên tiếp giảm vốn hoá mạnh nhất của Tesla kể từ đợt bán tháo cổ phiếu của công ty này vào tháng 9/2020 - thời điểm Tesla bị bủa vây bởi một loạt tin xấu.