Tesla vượt mặt Mercedes trở thành thương hiệu xe sang bán chạy thứ 3 tại Mỹ

Khôi Nguyên

Dữ liệu từ Experian tiết lộ đã có tổng số 230.855 đăng ký xe Tesla trên toàn nước Mỹ trong năm nay tính đến tháng 9/2021, vượt qua Mercedes-Benz với 213.708. BMW dẫn đầu với 259.237 đăng ký và tiếp theo là Lexus ở vị trí thứ hai với 245.864 đăng ký.

Tesla vượt mặt Mercedes trở thành thương hiệu xe sang bán chạy thứ 3 tại Mỹ - Ảnh 1

Doanh số bán hàng đặc biệt mạnh mẽ đối với Tesla trong năm nay với lượng đăng ký tăng 76% so với giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 9 năm ngoái. Để so sánh, doanh số Lexus đã tăng 33% so với cùng kỳ trong khi doanh số của BMW tăng 36%.

Giám đốc điều hành của Edmunds, Jessica Caldwell, nói: “Có thể hơi sớm để nói rằng Tesla sẽ vượt qua Mercedes về doanh số vĩnh viễn, nhưng thực tế là hãng đã làm được như vậy với một dòng sản phẩm hạn chế hơn nhiều. Với tình trạng thiếu chip của chúng ta, có lẽ còn quá sớm để đưa ra bất kỳ tuyên bố dài hạn sâu rộng nào vì các nhà sản xuất ô tô đang vật lộn với các mức độ khó khăn khác nhau, nhưng điều đó cho thấy sức mạnh của Tesla”.

Thực tế, vẫn còn một số cuộc tranh luận về việc Tesla thậm chí nên được coi là một thương hiệu sang trọng giống như BMW, Mercedes-Benz, Lexus và Audi.

Caldwell thừa nhận, “Tesla cuối cùng sẽ mất đi một phần dấu ấn của mình vì không có thương hiệu nào có thể giữ vững mãi mãi”, nhưng Caldwell nói thêm rằng, việc mở rộng danh mục đầu tư của Tesla với Cybertruck sắp tới sẽ khiến hãng “có được cơ hội tăng trưởng sản lượng và những người chơi sang trọng chính thống sẽ bị bao vây trong một thời gian khá dài”.

Mới đây, giá trị vốn hoá thị trường của hãng xe điện Mỹ Tesla đã giảm 199 tỷ USD chỉ trong vòng hai phiên giao dịch. CEO Elon Musk của hãng cũng chứng kiến khối tài sản ròng cá nhân “bốc hơi” 50 tỷ USD.

Những cú sụt giảm giá trị chóng mặt này xảy đến sau khi ông Musk tuyên bố ý định bán bớt cổ phần trong Tesla để lấy tiền đóng thuế.

Cổ phiếu Tesla giảm 12% trong phiên giao dịch ngày thứ ba, sau khi giảm 4,8% trong phiên đầu tuần. Đây là hai phiên liên tiếp giảm vốn hoá mạnh nhất của Tesla kể từ đợt bán tháo cổ phiếu của công ty này vào tháng 9/2020 - thời điểm Tesla bị bủa vây bởi một loạt tin xấu.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.