Theo hãng tin Bloomberg, nhà sản xuất xe điện của Elon Musk đã báo cáo số lượng xe điện Tesla tiêu thụ tại Trung Quốc là 13.725 chiếc vào tháng trước, giảm 74% so với tháng 9. Nhưng nhà sản xuất ô tô đã xuất khẩu 40.666 xe hơi từ nhà máy ở Thượng Hải, gấp hơn 10 lần so với tháng trước, Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc cho biết, đưa tổng số lô hàng Trung Quốc xuất xưởng lên 54.391 chiếc, so với 56.006 chiếc vào tháng 9.
Tesla thường ưu tiên các chuyến hàng ra nước ngoài trong nửa đầu của quý, trước khi tăng lượng giao hàng trong nước vào nửa sau của quý.
Trung Quốc là một thị trường rất quan trọng đối với Tesla. Dan Ives, một nhà phân tích tại Wedbush Securities, gần đây cho biết Trung Quốc vẫn là “chìa khóa để Tesla tăng giá trị cổ phiếu”. Cổ phiếu Tesla được giao dịch tại Mỹ đã tăng hơn 1.000% kể từ đầu năm ngoái mặc dù đã giảm tới 7,2% trong phiên giao dịch trước thị trường hôm thứ Hai sau một cuộc thăm dò trên Twitter do Musk khởi xướng cho biết ông nên bán 10% cổ phần của mình.
Doanh số bán lẻ tổng thể của ô tô, xe thể thao đa dụng và xe đa dụng và xe tải nhỏ đã giảm 14,1% trong tháng 10 so với một năm trước đó xuống còn 1,74 triệu chiếc do ngành công nghiệp rộng lớn tiếp tục vật lộn với tình trạng thiếu chip toàn cầu, dữ liệu của PCA cho thấy.
Việc cung cấp các loại xe sử dụng năng lượng mới, bao gồm xe điện và xe hybrid, đã tăng hơn 140% so với một năm trước đó lên 321.000 chiếc. Doanh số bán xe điện dòng ID của Volkswagen AG đã tăng trong 5 tháng liên tiếp và lần đầu tiên vượt quá 10.000 chiếc vào tháng 9, báo trước một đối thủ mới tiềm năng của Tesla tại thị trường hiện là thị trường lớn thứ hai của hãng. Doanh số bán hàng của Volkswagen ID là 12.736 trong tháng trước.
“Doanh số bán xe năng lượng mới trong tháng 10 cho thấy chúng đã trở thành trọng tâm phát triển của các nhà sản xuất ô tô”, Tổng thư ký PCA Cui Dongshu cho biết. Ông cho biết số lượng xuất khẩu mạnh mẽ của Tesla “chứng tỏ khả năng cạnh tranh mạnh mẽ của các sản phẩm do Trung Quốc sản xuất”.