Apple tuyển dụng cựu chuyên gia phần mềm Autopilot của Tesla

An Long

Theo hãng tin Bloomberg, Apple đã thuê cựu giám đốc phần mềm Autopilot của Tesla, Christopher Moore. Moore sẽ báo cáo cho Stuart Bowers, một cựu nhân viên khác của Tesla.

Apple tuyển dụng cựu chuyên gia phần mềm Autopilot của Tesla - Ảnh 1

Apple đã thực hiện dự án xe điện tự lái trong hơn 5 năm qua, có tên mã là Project Titan. Dự án đã chứng kiến ​​nhiều cuộc tuyển dụng các vị trí lãnh đạo và nhiều thông tin khẳng định Apple sẽ tiếp tục thay đổi các mục tiêu về những gì họ muốn đạt được.

Nhiệm kỳ của Moore tại Tesla có phần gây tranh cãi, vì ông thường bác bỏ những tuyên bố của Giám đốc điều hành Elon Musk về hiệu suất của Autopilot. Ví dụ, Moore nói rằng tuyên bố lặp đi lặp lại của Musk rằng Tesla có thể đạt được quyền tự chủ Cấp độ 5 trong vòng vài năm là không thực tế.

Tình trạng hiện tại của phần mềm tự lái của Apple vẫn còn rất nhiều điều chưa rõ ràng. Apple điều hành một đội thử nghiệm nhỏ các phương tiện tự hành nguyên mẫu ở California. Hệ thống này được cho là dựa vào máy quay video và radar LiDAR để cảm nhận môi trường xung quanh.

Trong một thời gian, Apple chỉ tập trung vào phần mềm lái xe tự động. Tuy nhiên, vào khoảng năm 2019, có thể hiểu rằng Apple đã một lần nữa đặt mục tiêu xây dựng một chiếc xe thực tế. Nhà sản xuất iPhone đã thuê nhiều giám đốc điều hành cao cấp từ các nhà sản xuất ô tô khác, bao gồm cả phó chủ tịch phát triển khung gầm của Porsche vào đầu năm nay.

Tuy nhiên, Project Titan đã phải chịu một thất bại lớn vào đầu năm nay khi cựu lãnh đạo Doug Field rời Apple để đến Ford. Apple được cho là sẽ hợp tác với một đối tác lắp ráp để chế tạo chiếc xe dựa trên thiết kế của Apple. Vào tháng 6, Apple được cho là đang tìm kiếm nhà sản xuất pin cho Apple Car.

Nhà lắp ráp iPhone chính Foxconn đã thể hiện sự quan tâm đến việc trở thành một công ty hợp đồng xe hơi, vì vậy có rất nhiều đồn đoán rằng Apple và Foxconn cũng có thể hợp tác trong lĩnh vực xe hơi. Dù vậy, chiếc Apple Car sẽ không xuất hiện trước năm 2025, gần một thập kỷ kể từ khi Dự án Titan bắt đầu. Ai có thể ngờ rằng việc chế tạo một chiếc xe hơi cần nhiều thời gian đến thế.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.