Apple đã thực hiện dự án xe điện tự lái trong hơn 5 năm qua, có tên mã là Project Titan. Dự án đã chứng kiến nhiều cuộc tuyển dụng các vị trí lãnh đạo và nhiều thông tin khẳng định Apple sẽ tiếp tục thay đổi các mục tiêu về những gì họ muốn đạt được.
Nhiệm kỳ của Moore tại Tesla có phần gây tranh cãi, vì ông thường bác bỏ những tuyên bố của Giám đốc điều hành Elon Musk về hiệu suất của Autopilot. Ví dụ, Moore nói rằng tuyên bố lặp đi lặp lại của Musk rằng Tesla có thể đạt được quyền tự chủ Cấp độ 5 trong vòng vài năm là không thực tế.
Tình trạng hiện tại của phần mềm tự lái của Apple vẫn còn rất nhiều điều chưa rõ ràng. Apple điều hành một đội thử nghiệm nhỏ các phương tiện tự hành nguyên mẫu ở California. Hệ thống này được cho là dựa vào máy quay video và radar LiDAR để cảm nhận môi trường xung quanh.
Trong một thời gian, Apple chỉ tập trung vào phần mềm lái xe tự động. Tuy nhiên, vào khoảng năm 2019, có thể hiểu rằng Apple đã một lần nữa đặt mục tiêu xây dựng một chiếc xe thực tế. Nhà sản xuất iPhone đã thuê nhiều giám đốc điều hành cao cấp từ các nhà sản xuất ô tô khác, bao gồm cả phó chủ tịch phát triển khung gầm của Porsche vào đầu năm nay.
Tuy nhiên, Project Titan đã phải chịu một thất bại lớn vào đầu năm nay khi cựu lãnh đạo Doug Field rời Apple để đến Ford. Apple được cho là sẽ hợp tác với một đối tác lắp ráp để chế tạo chiếc xe dựa trên thiết kế của Apple. Vào tháng 6, Apple được cho là đang tìm kiếm nhà sản xuất pin cho Apple Car.
Nhà lắp ráp iPhone chính Foxconn đã thể hiện sự quan tâm đến việc trở thành một công ty hợp đồng xe hơi, vì vậy có rất nhiều đồn đoán rằng Apple và Foxconn cũng có thể hợp tác trong lĩnh vực xe hơi. Dù vậy, chiếc Apple Car sẽ không xuất hiện trước năm 2025, gần một thập kỷ kể từ khi Dự án Titan bắt đầu. Ai có thể ngờ rằng việc chế tạo một chiếc xe hơi cần nhiều thời gian đến thế.