Apple tuyển dụng 2 cựu kỹ sư Mercedes để tham gia dự án Apple Car

An Long

Apple đã tuyển dụng hai cựu kỹ sư của Mercedes gia nhập công ty. Đây có thể là một phần trong nỗ lực nhằm tiếp tục xây dựng lực lượng lao động nội bộ để phát triển "Apple Car"

Apple tuyển dụng 2 cựu kỹ sư Mercedes để tham gia dự án Apple Car - Ảnh 1

Những nhân sự mới này trước đây đã từng làm việc tại Mercedes, tập trung vào sản xuất hàng loạt phương tiện, hệ thống lái xe, động lực học, phần mềm và quản lý dự án. Họ được Apple tuyển dụng và hiện đang làm kỹ sư thiết kế sản phẩm tại Apple, trong bộ phận "Nhóm các dự án đặc biệt". Trước đó, các nhân sự này cũng từng làm việc tại Porsche, đảm nhận những trách nhiệm tương tự. 

‌Apple Car‌, có tên mã nội bộ là "Dự án Titan", là một trong những dự án bí mật nhất của công ty. Bất chấp vô số tin đồn, mục tiêu cuối cùng của Apple trong lĩnh vực ô tô vẫn chưa rõ ràng.

Những đợt tuyển dụng gần đây nhất của Apple cùng với danh sách các cựu kỹ sư và giám đốc điều hành đều là những nhân sự xuất sắc của một số nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.

Khi tiếp tục xây dựng lực lượng lao động với các kỹ năng và tài năng cần thiết để sản xuất và phát triển xe hơi, Apple cũng đã gặp phải một số thất bại.

Công ty đã mất một số quản lý hàng đầu khỏi "Dự án Titan" trong suốt năm qua, có khả năng làm chậm "‌Apple Car‌". Kevin Lynch, nổi tiếng với công việc về Apple Watch, đang giúp dẫn dắt "Dự án Titan".

Mặc dù Apple đã đầu tư vào đội ngũ nhân sự nội bộ tài năng của mình trong những năm qua, nhưng họ cũng sẽ cần phải dựa vào các bên thứ ba để giúp họ có được bánh xe chuyển động.

Apple được cho là đang thảo luận với một số nhà cung cấp, bao gồm Foxconn và các nhà sản xuất ô tô quan trọng nhất về mối quan hệ đối tác. Các cuộc đàm phán và thảo luận cho đến nay vẫn trở thành thỏa thuận chính thức nào.

Theo MacRumour

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.