Elon Musk sẽ bán 24 tỷ USD cổ phiếu của Tesla vì… cư dân mạng?

Khôi Nguyên

Elon Musk cho hay, ông đã sẵn sàng để bán khoảng 24 tỷ USD cổ phiếu Tesla (TSLA) nếu những người theo dõi Twitter của ông bỏ phiếu cho quyết định này. Elon Musk hiện có 62,7 triệu người theo dõi trên Twitter.

Tỷ phú giàu nhất hành tinh nói đó sẽ là cách để giải quyết cáo buộc ông không nộp thuế.
Tỷ phú giàu nhất hành tinh nói đó sẽ là cách để giải quyết cáo buộc ông không nộp thuế.  

Động thái này của Elon Musk được cho có liên quan đến việc có rất nhiều lời bàn tán về việc một số người giàu nhất thế giới không đóng thuế.

"Các bạn lưu ý, tôi không nhận lương bằng tiền mặt hoặc tiền thưởng từ bất cứ đâu. Tôi chỉ có cổ phiếu. Do đó, cách duy nhất để tôi nộp thuế cá nhân là bán cổ phiếu", Musk nói.

Thực tế, nhiều người giàu nhất thế giới có phần lớn tài sản của họ gắn liền với cổ phiếu. Trong khi giá trị ròng của họ được báo cáo bằng hàng tỷ USD và có thể dao động hàng tỷ USD mỗi tháng, giá trị đó không có tính thanh khoản trừ khi họ bán những cổ phiếu đó  hay còn được gọi là lợi nhuận chưa thực hiện.

Hiện tại, mã số thuế và hệ thống tài chính được xây dựng dựa trên quan điểm cho rằng sẽ không kiếm được bất kỳ khoản tiền nào cho đến khi chủ sở hữu bán những cổ phiếu đó và nhận được lợi nhuận.

Điều này dẫn đến việc các tỷ phú đôi khi thấy giá trị tài sản ròng của họ tăng lên hàng tỷ USD trong một năm và không phải trả bất kỳ khoản thuế nào trong năm.

Một số cuộc thảo luận gây tranh cãi về việc đánh thuế những khoản lợi nhuận chưa thực hiện đó.

Elon Musk là người giàu nhất thế giới với tỷ suất lợi nhuận lớn nhờ giá cổ phiếu Tesla tăng, ông nhanh chóng trở thành trung tâm của một số cuộc tranh luận.

Giám đốc điều hành của Tesla đã lập luận chống lại việc đánh thuế những khoản lợi nhuận chưa thực hiện đó, nhưng hiện ông đã lên Twitter để đưa ra một giải pháp thay thế.

Ông nói rằng, nếu người dùng Twitter bỏ phiếu chiếm tỷ lệ tối đa thì sẽ bán 10% cổ phần của mình tại Tesla để đóng thuế.

Tính đến thời điểm đăng tweet, hơn nửa triệu người đã vote: “Có” đang chiếm tỷ lệ đáng kể.

Hiện tại, 10% cổ phần của Musk trong Tesla trị giá khoảng 24 tỷ USD mà ông sẽ phải trả thuế.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.