Ngoài xe Tesla, Elon Musk còn sở hữu những mẫu ô tô nào?

Elon Musk không chỉ có những chiếc xe Tesla trong bộ sưu tập, mà còn có đa dạng các dòng xe, đa dạng về giá cả - có những mẫu xe trị giá gần một triệu USD, trong khi những chiếc khác chỉ trị giá vài nghìn USD.

Tesla vừa chính thức trở thành công ty đạt giá trị vốn hóa 1 nghìn tỷ USD, gia nhập câu lạc bộ các tập đoàn hùng mạnh trên thế giới như Apple, Amazon và Microsoft. CEO Elon Musk của hãng xe điện Tesla sở hữu bộ sưu tập ô tô “khủng” như thế nào. Hãy khám phá!

Dưới đây là một số chiếc xe đáng chú ý nhất trong bộ sưu tập của Elon Musk, theo trang The Richest. Elon Musk không chỉ có những chiếc xe Tesla trong bộ sưu tập, mà còn có đa dạng các dòng xe, đa dạng về giá cả - có những mẫu xe trị giá gần một triệu USD, trong khi những chiếc khác chỉ trị giá vài nghìn USD - nhưng tổng giá trị bộ sưu tập xe hơi của Musk ít nhất là 2,55 triệu USD. 

Ngoài xe Tesla, Elon Musk còn sở hữu những mẫu ô tô nào? - Ảnh 1

BMW 320i - 1.400 USD

Trước khi trở thành tỷ phú như ngày nay, Musk đã mua một chiếc BMW 320i 1978 đã qua sử dụng vào năm 1994 với giá chỉ 1.400 USD. Chiếc xe ban đầu được phát hành vào năm 1978. Business Insider giải thích rằng Musk chỉ sử dụng chiếc xe này trong hai năm, trước khi bánh xe rơi ra trong một vụ va chạm khi một thực tập sinh của Zip2, công ty đầu tiên của Musk, lái xe.

Ngoài xe Tesla, Elon Musk còn sở hữu những mẫu ô tô nào? - Ảnh 2

Ford Model T - 24.000 USD

Musk rất tự hào là chủ sở hữu của chiếc Ford Model T đời 1920. Theo tiết lộ của Musk trên Twitter, ông được một người bạn tặng chiếc Ford Model T. Mẫu xe ban đầu có giá 850 USD.

Mặc dù không rõ giá trị của chiếc xe khi Musk mua nó là bao nhiêu, nhưng theo Hot Cars, người tiêu dùng có thể chi từ 17.000-24.000 USD cho một trong những vẻ đẹp cổ điển này.

Ngoài xe Tesla, Elon Musk còn sở hữu những mẫu ô tô nào? - Ảnh 3

Tesla Cybertruck - 39.000 USD

Elon từng được bắt gặp đang lái chiếc xe tương lai này cùng với đối tác Grimes của anh ấy trên ghế hành khách khi họ đến Nobu ở Malibu. Mặc dù chưa công bố mức giá chính thức của Tesla Cybertruck, nhưng nó có thể sẽ bắt đầu từ khoảng 39.000 USD.

Ngoài xe Tesla, Elon Musk còn sở hữu những mẫu ô tô nào? - Ảnh 4

Jaguar Roadster E-Type - 40.000 USD

Khi các nhà đầu tư mạo hiểm trả cho Musk khoản lương 40.000 USD một ngày sau khi ông khởi động công việc kinh doanh đầu tiên của mình, Zip2, vào năm 1995, doanh nhân này đã chi một phần kha khá cho một chiếc E-Type Jaguar. Musk vốn đã yêu thích E-Type khi còn là một thiếu niên và từ lâu đã nói rằng đây sẽ là một trong những chiếc xe đầu tiên mà anh ấy sẽ mua.

Tuy nhiên, Musk sau đó đã chỉ trích chiếc xe này vì nó không đáng tin cậy. "Nó giống như một người bạn gái tồi - liên tục phá tôi và gây ra cho tôi đủ loại rắc rối", anh nói trong một video trên YouTube của Forbes.

Ngoài xe Tesla, Elon Musk còn sở hữu những mẫu ô tô nào? - Ảnh 5

Audi Q7 - 48.000 USD

Musk chào đón chiếc SUV hạng sang này vào bộ sưu tập của mình ngay sau khi người vợ đầu tiên của ông trải qua ca sinh ba. Tuy nhiên, ông đã gọi mô hình này là "khủng khiếp", phàn nàn vì không gian chật hẹp và thiếu chỗ ngồi. 

Ngoài xe Tesla, Elon Musk còn sở hữu những mẫu ô tô nào? - Ảnh 6

Hamman BMW M5 - 80.000 USD

Musk có một chiếc BMW M5 Hamman 2006 trong bộ sưu tập xe hơi của mình. Theo một video YouTube, Elon có thể đã chi khoảng 80.000 USD cho chiếc xe này.

Ngoài xe Tesla, Elon Musk còn sở hữu những mẫu ô tô nào? - Ảnh 7

Tesla Model 3 - 85.000 USD

“Tôi chủ yếu lái Model S Performance với phiên bản dành cho nhà phát triển của máy tính FSD”, Musk tiết lộ vào năm 2019 qua Twitter. Chiếc xe này có thể sẽ có giá khoảng 85.000 USD nếu không có bất kỳ nâng cấp nào.

Ngoài xe Tesla, Elon Musk còn sở hữu những mẫu ô tô nào? - Ảnh 8

Tesla Model X - 111.000 USD

Mỗi lần lái xe cùng với 6 đứa con của mình, Musk thường chọn Model X. “Model 3P & sau đó là X nếu tôi lái xe cùng các con. Chiếc xe tăng tốc rất thú vị”, ông giải thích trên Twitter vào năm 2019.

Theo Tesla, chiếc xe này có giá khởi điểm 111.000 USD.

Ngoài xe Tesla, Elon Musk còn sở hữu những mẫu ô tô nào? - Ảnh 9

Porsche 911 Turbo - 160.000 USD

Musk có một chiếc Porsche 911 Turbo 2012 trong bộ sưu tập của mình. Ông có thể đã chi 160.000 USD cho chiếc xe này.

Ngoài xe Tesla, Elon Musk còn sở hữu những mẫu ô tô nào? - Ảnh 10

Tesla Roadster - 250.000 USD

Tesla Roadster ra mắt lần đầu vào năm 2008 và thật hợp lý khi Musk là người đầu tiên sở hữu vẻ đẹp này. Đây là mẫu xe Musk sử dụng hàng ngày trong nhiều năm cho đến khi anh quyết định cho nó “bay vào vũ trụ” - theo đúng nghĩa đen. Bởi vì, vì doanh nhân lập dị này đã sử dụng tên lửa SpaceX Flacon Heavy của mình để phóng chiếc xe hơi vào không gian, hoàn chỉnh với hình nộm ở ghế hành khách và phát ‘Space Oddity’ trên radio.

Theo Tesla, chiếc xe này có giá khởi điểm khoảng 250.000 USD.

Ngoài xe Tesla, Elon Musk còn sở hữu những mẫu ô tô nào? - Ảnh 11

McLaren F1 - 800.000 USD

Elon từng tiết lộ trong một tweet rằng ông tự quyết định chọn giữa một chiếc Palo Alto hay một chiếc McLaren F1 sau khi công ty đầu tiên của ông được bán, và cuối cùng Musk đã chọn mua McLaren. Cuối cùng, ông đã bán chiếc xe vào năm 2007 với giá gần 1 triệu USD.

Như đã xác nhận trong video YouTube của TheRichest về sự giàu có của Musk, doanh nhân này có thể đã chi khoảng 800.000 USD cho vẻ đẹp này.

Ngoài xe Tesla, Elon Musk còn sở hữu những mẫu ô tô nào? - Ảnh 12

Lotus Esprit -  920.000 USD

Musk đã sở hữu chiếc xe tuyệt đẹp này, nó tình cờ là một phần kỷ vật của James Bond, vào năm 2013. Trong khi chiếc xe đời 1976 ban đầu được định giá 100.000 USD, Musk được cho là đã chi gần một triệu USD cho chiếc xe - cụ thể là 920.000 USD - trong một cuộc đấu giá.

Khi cộng tất cả các mẫu xe trong bộ sưu tập của Musk, có thể thấy ông đã chi ít nhất 2,55 triệu USD để mua các phương tiện đi lại. Tất nhiên, bộ sưu tập ô tô của Musk sẽ còn nhiều hơn nữa, ngoài những chiếc xe được giới thiệu ở đây. Nhưng đó không chỉ là một phương tiện đi lại, mà đó còn là … phong cách.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.