Đây là lần đầu tiên một mẫu xe điện bán chạy hơn các mẫu xe đối thủ chạy bằng động cơ xăng.
Theo Jato Dynamics, mẫu xe có giá cả phải chăng nhất của nhà sản xuất ô tô Mỹ đã đánh bại những chiếc xe bao gồm Renault Clio và Volkswagen Golf. Hiệu suất của Model 3 là nguyên nhân phần nào cho thấy “doanh số Tesla được thúc đẩy mạnh mẽ”.
Việc giành được danh hiệu “vua doanh số” hàng tháng là một cột mốc quan trọng đối với xe điện và là một dấu hiệu khác cho thấy ngành công nghiệp ô tô đang đẩy nhanh tốc độ xoay trục khỏi động cơ đốt trong. Đây cũng là lần đầu tiên một chiếc xe hơi được sản xuất bên ngoài châu Âu giành được vị trí hàng đầu của khu vực.
Cổ phiếu Tesla tăng vọt tới 6,7% tại New York, đưa nhà sản xuất ô tô này tiến gần mức định giá 1 nghìn tỷ USD. Cũng trong ngày thứ Hai, Hertz Global Holdings Inc. đã đặt hàng 100.000 chiếc xe điện Tesla trong bước đầu tiên của kế hoạch đầy tham vọng nhằm điện khí hóa đội xe cho thuê của mình.
Các chính phủ ở châu Âu đang đưa ra các ưu đãi hào phóng để lôi kéo người mua ô tô, với các loại xe hybrid và plug-in hoàn toàn chiếm 23% thị trường ô tô của khu vực vào tháng 9, tăng gần gấp đôi so với năm 2020.
Tuy nhiên, sự phát triển này đi ngược lại bối cảnh khó khăn đối với doanh số bán ô tô ở châu Âu, do thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu đang hạn chế sản xuất và trì hoãn các chuyến hàng đến tay khách hàng. Số lượng đăng ký xe hơi mới đã giảm trong tháng trước và các đại lý đang phải vật lộn để lấp đầy các lô xe.
Jato cho biết: “Sự phổ biến ngày càng tăng của xe điện là điều đáng khích lệ, nhưng doanh số bán hàng vẫn chưa đủ mạnh để bù đắp cho sự sụt giảm lớn ở các phân khúc khác”.
Tesla đã xuất xưởng 24.591 chiếc Model 3 cho khách hàng trong tháng 9, tăng 58% so với năm ngoái.