Giá trị thị trường của Tesla đã vượt qua toàn bộ lĩnh vực năng lượng

Khôi Nguyên

Gã khổng lồ xe điện do Elon Musk đứng đầu đã tăng 43% trong tháng 10, giúp đẩy giá trị vốn hóa thị trường lên 1,2 nghìn tỷ USD, cao hơn giá trị thị trường 1,1 nghìn tỷ USD của ngành năng lượng thuộc S&P 500.

Giá trị thị trường của Tesla đã vượt qua toàn bộ lĩnh vực năng lượng - Ảnh 1

Chiến lược gia Michael Casper của Bloomberg Intelligence cho biết, động thái này thể hiện sức mạnh của một số ít cổ phiếu đối với chỉ số chuẩn vốn chủ sở hữu của Mỹ. Mặc dù lĩnh vực năng lượng là nhóm hoạt động tốt nhất trong năm, nhưng ảnh hưởng thị trường của nó lại kém hơn so với các công ty có vốn hóa lớn.

Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp 6 cổ phiếu hàng đầu trong S&P 500 chiếm 25% chỉ số này. Mặc dù Tesla hiện có ít ảnh hưởng đến chỉ số hơn so với lĩnh vực năng lượng, nhưng điều đó có thể thay đổi nếu cổ phiếu tiếp tục tăng.

“Tỷ trọng chỉ số của Tesla là 2,5% chỉ giảm so với 2,8% của năng lượng (do S&P 500 sử dụng cổ phiếu thả nổi để xác định tỷ trọng), nó cho thấy sự chuyển dịch năng động từ việc dự đoán chính xác các chuyển động của ngành sang nhận được lời kêu gọi cổ phiếu riêng lẻ phù hợp với các nhà quản lý tích cực”, Michael Casper cho hay.

Mới đây, Tesla cũng đã tiếp tục tuyên bố tăng giá mạnh trên toàn bộ dòng sản phẩm vào năm 2021. Chỉ riêng trong tháng trước, đã có hai đợt tăng giá đáng kể trên Model 3 và Model Y. Lần này, cùng với việc cập nhật giá cơ sở, Tesla cũng thay đổi giá của các tùy chọn màu sơn.

Màu đen hiện có giá cao hơn 500 USD ở mức 1.500 USD và màu Midnight Silver Metallic đã được thêm vào như một tùy chọn tiêu chuẩn. Điều đó có nghĩa là Tesla hiện cung cấp hai màu sơn mà không phải trả thêm phí là Pearl White Multi-Coat và Midnight Silver Metallic.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.