Tesla bán bộ sạc gia đình hoạt động phù hợp tất cả các xe điện

Khôi Nguyên

Tesla vừa giới thiệu một bộ sạc gia đình mới có thể hoạt động với tất cả các loại xe điện được bán ở Bắc Mỹ. Đây là lần đầu tiên nhà sản xuất xe điện của Mỹ cung cấp một bộ sạc không có đầu nối độc quyền của mình ở thị trường Bắc Mỹ.

Bộ sạc Tesla mới giới thiệu.
Bộ sạc Tesla mới giới thiệu.

Bộ sạc gắn tường Cấp 2 mới của nhà sản xuất ô tô được trang bị đầu nối J1772 tiêu chuẩn và được thiết kế để sử dụng cả trong nhà và ngoài trời. Nó cung cấp năng lượng sạc lên đến 9,6 kW và bao gồm cáp dài 7,3 mét. Bộ sạc cũng cung cấp nhiều cài đặt nguồn.

Theo The Verge, bộ sạc tường Cấp 2 mới của Tesla thực sự là một phiên bản đã được tinh chỉnh của bộ sạc gia đình thế hệ trước mà Tesla đã bán cho khách hàng của mình. Do đó, nó không có kết nối Wi-Fi như bộ sạc gia đình Gen 3 được cung cấp cho chủ sở hữu Tesla. Nó cũng không sạc nhanh.

Mặc dù bộ sạc được sản xuất để hoạt động với các phương tiện không phải của Tesla, nó có thể được chủ sở hữu Tesla sử dụng với một bộ chuyển đổi đặc biệt được cho là tiêu chuẩn khi mua bất kỳ chiếc xe Tesla nào.

Tesla bán bộ sạc gia đình hoạt động phù hợp tất cả các xe điện - Ảnh 1

Hiện có rất nhiều giải pháp sạc tại nhà dành cho chủ sở hữu xe điện. Không chỉ nhiều nhà sản xuất ô tô khác cung cấp bộ sạc độc quyền cho xe điện của họ mà nhiều thương hiệu bên thứ ba cũng cung cấp bộ sạc gia đình.

Để bộ sạc Cấp 2 của Tesla trở nên đặc biệt hấp dẫn bởi thực tế là nó đến từ một thương hiệu đã có mặt trong cuộc chơi EV lâu hơn nhiều đối thủ và ở có giá mức 415 USD, một mức giá cạnh tranh. Một khoản tín dụng thuế liên bang 30% cũng có sẵn cho hầu hết các khách hàng ở thị trường Mỹ.

Việc ra mắt bộ sạc gắn tường này diễn ra chỉ một ngày sau khi Tesla thông báo rằng họ sẽ cho phép các chủ sở hữu xe điện không phải của Tesla sử dụng 10 trong số các trạm Supercharger của hãng ở Hà Lan như một phần của kế hoạch thử nghiệm.

Nhà sản xuất ô tô này còn có kế hoạch sẽ mở bán tất cả 25.000 Supercharger trên toàn thế giới cho những người sở hữu xe điện không phải Tesla.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.