Những người lái xe không phải Tesla muốn sử dụng vị trí sạc siêu nhanh trước tiên sẽ cần tải xuống ứng dụng Tesla và tạo tài khoản với công ty này. Từ đó, họ có thể chọn chế độ “Charge Your Non-Tesla”, tìm kiếm vị trí, thêm phương thức thanh toán và bắt đầu tính phí để sạc được xe của mình.
Tuy nhiên, những tài xế vận hành xe điện không phải Tesla sẽ không có trải nghiệm sạc hoàn toàn liền mạch, trong khi người dùng Tesla có thể chỉ cần cắm vào và rút ra, những người lái xe này sẽ phải thao tác trên ứng dụng khi nào bắt đầu và dừng phiên sạc.
Trong khi giá điện sẽ giữ nguyên đối với chủ sở hữu Tesla, những người không sử dụng xe Tesla sẽ phải chịu thêm chi phí, bao gồm cả những chi phí "liên quan đến việc sạc một số lượng lớn xe ô tô khác nhau và được thực hiện để tạo các địa điểm phù hợp cho ô tô từ các thương hiệu khác".
Đặc biệt, chỉ những xe điện có kết nối tiêu chuẩn CCS mới đủ điều kiện tham gia thử nghiệm. Tại Mỹ, mạng lưới sạc siêu nhanh của Tesla sử dụng một đầu nối độc quyền, nhưng CEO Elon Musk cho biết một bộ chuyển đổi có thể được bán hoặc cung cấp tại các địa điểm sạc ở Bắc Mỹ của công ty, nếu mạng mở ở Mỹ.
Việc thí điểm này sẽ cho phép Tesla “tích lũy kinh nghiệm, theo dõi dòng chảy tại các bộ nạp và thu thập phản hồi của người dùng”.
Trong trường hợp xe không phải Tesla sạc chậm hơn xe Tesla, người dùng cũng có thể sẽ đo lường tác động của thời gian sạc chậm hơn đối với những người dùng khác.
Musk từ lâu đã chỉ ra một chương trình như vậy, mà công ty đang gọi là "Thí điểm sạc siêu nhanh xe không phải của Tesla” cuối cùng có thể được giới thiệu. Ông xác nhận vào tháng 7 rằng mạng sẽ mở cho những người không dùng xe điện Tesla vào cuối năm nay, và việc thử nghiệm này dường như mới chỉ là bước khởi đầu. Công ty cho biết trên trang web của mình rằng họ sẽ thêm các quốc gia khác vào chương trình "trong tương lai gần."
Mạng Supercharger của Tesla bao gồm hơn 25.000 bộ sạc nhanh, cho đến nay là mạng sạc lớn nhất do một nhà sản xuất ô tô sở hữu và vận hành trên thế giới.
Đại diện Tesla cho biết: “Tham vọng của chúng tôi luôn là mở mạng lưới Supercharger cho những chiếc xe điện không phải của Tesla để khuyến khích nhiều người lái xe chuyển sang lái xe điện hơn”.
Andrew Baglino, Phó chủ tịch cấp cao về hệ thống truyền động và kỹ thuật năng lượng của Tesla, đã đưa ra trường hợp rằng việc mở mạng Supercharger cho những người không phải Tesla có thể dẫn đến chi phí điện nói chung thấp hơn.
“Việc tăng cường sử dụng mạng lưới thực sự làm giảm chi phí của chúng tôi, cho phép giảm giá tính phí cho khách hàng và làm cho mạng có lợi hơn, giúp phát triển mạng nhanh hơn. Và cho dù thế nào đi nữa, chúng tôi sẽ tiếp tục mạnh mẽ mở rộng dung lượng mạng, tăng tốc độ sạc, cải thiện các công cụ lập kế hoạch chuyến đi để bảo vệ chống tắc nghẽn cách sử dụng giá linh động, như Elon Musk đã đề cập”, Andrew Baglino nhấn mạnh.