Tesla thắng kiện người dùng Trung Quốc vu khống hãng trên mạng xã hội

An Long

Một người đàn ông Trung Quốc họ Chen sẽ phải xin lỗi Tesla và trả 50.000 nhân dân tệ (7.731 USD) tiền bồi thường thiệt hại theo phán quyết của tòa án.

Tesla thắng kiện người dùng Trung Quốc vu khống hãng trên mạng xã hội - Ảnh 1

Chen cho biết anh này sẽ kháng cáo. Chen đã bị Tesla kiện vì tuyên bố trên mạng xã hội rằng chiếc xe Tesla của anh bị mất kiểm soát và lỗi phanh, trước khi sự việc được tổ chức giám định tư pháp liên kết với Hiệp hội kỹ sư ô tô Ôn Châu điều tra. Cuối cùng, tòa án phán quyết vụ tai nạn hoàn toàn là lỗi của Chen.

Tổ chức giám định cho biết Chen đã không sử dụng phanh. Sau đó, tại sở cảnh sát giao thông, Chen thừa nhận anh ta không nhấn phanh và anh ta đã nhầm chân ga với chân phanh.

Chen cho biết anh đã nói dối Sở cảnh sát giao thông để nhận tiền bảo hiểm và vẫn khẳng định rằng phanh xe Tesla của anh bị lỗi.

Trước đó, Tesla cũng nhiều lần dính vào các vụ án kiện tụng với người tiêu dùng Trung Quốc. Lùm xùm nhất là vụ một nữ khách hàng phản đối Tesla tại một triển lãm ô tô. Mới đây, một tài xế người Trung Quốc đã thắng kiện Tesla. Trong hồ sơ vụ kiện, người này tố cáo Tesla gian lận trong giao dịch mua một chiếc Model S đã qua sử dụng. Theo bình luận của truyền thông, vụ kiện gây ảnh hưởng xấu đến công ty tiên phong trong lĩnh vực xe điện của Elon Musk tại một trong những thị trường quan trọng nhất của họ.

Thậm chí, vụ kiện đã trở thành tranh chấp giữa người dùng và Tesla. Tesla kiện người dùng tội vu khống, sau khi lái xe này gọi nhà sản xuất ô tô là "công ty côn đồ" và cáo buộc hãng nói dối trước tòa trên tài khoản Weibo của mình. Nhà sản xuất ô tô cũng cho biết họ sẽ kháng cáo phán quyết gian lận.

“Chúng tôi mong đợi và tin tưởng rằng cuối cùng tòa án sẽ xét xử theo đúng pháp luật”, nhóm pháp lý của Tesla đã đăng trên tài khoản chính thức của công ty để phản hồi lại bài đăng trên Weibo của Han. Văn phòng Tesla tại Trung Quốc không đưa ra thêm bình luận nào ngoài các bài đăng.

Đổi lại, lái xe cho biết kiện Tesla vì tội phỉ báng, cho rằng hãng này đã miêu tả anh là người tổ chức hậu trường cho cuộc biểu tình của nữ lái xe tại triển lãm ô tô Thượng Hải. Anh cho biết Tesla đang đòi anh bồi thường hơn 5,85 triệu nhân dân tệ và yêu cầu tòa án đóng băng tài sản của anh.

Theo Shine

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.