Trước đó, tính đến ngày 2 tháng 6 năm 2021, các bộ phận dịch vụ của Tesla đã báo cáo 39 trường hợp một hoặc cả hai chốt liên kết bên của hệ thống treo trước bị lỏng hoặc gặp vấn đề.
Đây không phải là lần đầu các chiến dịch thu hồi đã được đưa ra để giải quyết các vấn đề tương tự với dây an toàn phía trước, phanh và tay điều khiển hệ thống treo trên xe của Tesla.
"Liên kết bên của hệ thống treo trước trên các xe Model 3 và Model Y được gắn vào khung phụ bằng hai dây buộc. Nếu không được bảo đảm theo đúng thông số kỹ thuật, dây buộc có thể bị lỏng theo thời gian hoặc tách khỏi khung phụ, điều này có thể gây ra liên kết bên để tách khỏi khung phụ”, báo cáo của Tesla cho NHTSA cho biết. Vấn đề dường như xuất phát từ sự kết hợp giữa lỗi của con người và quy trình kiểm soát chất lượng.
"Trong quá trình lắp ráp, người vận hành có nhiệm vụ đảm bảo cả hai dây buộc theo đúng thông số kỹ thuật, được đăng ký trong hồ sơ mô-men xoắn của xe. Trong một số trường hợp hiếm hoi, nếu người vận hành thực hiện nhiều lần không thành công để vặn một dây buộc vào thông số kỹ thuật, có thể sau đó nới lỏng một dây buộc được bảo đảm thích hợp. Mô-men xoắn có thể không tính đến việc nới lỏng dây buộc”, thông tin từ Tesla cho hay.
Một dây buộc liên kết bên bị xoắn không đúng cách sẽ không gây ra mối đe dọa ngay lập tức, nhưng vì bản thân nó hoạt động lỏng lẻo nên có thể thay đổi sự liên kết của xe và làm cho xe khó dự đoán hơn trong khi rẽ hoặc phanh.
Nó cũng có thể dẫn đến việc tăng tốc, mòn lốp không đều và sớm làm ảnh hưởng tới các bộ phận của hệ thống treo khác.
Các tài liệu cho rằng dây buộc lỏng có thể gây ra tiếng ồn bất thường có thể cảnh báo người lái xe về sự hiện diện của vấn đề.
Tesla cho biết, sẽ kiểm tra tất cả các xe nằm trong diện triệu hồi để biết thông số kỹ thuật mô-men xoắn phù hợp trên cả hai chốt gắn liên kết bên với khung phụ.
Ngoài ra, trong nỗ lực ngăn chặn vấn đề phát sinh trên bất kỳ loại xe nào trong tương lai, Tesla đã bổ sung một công cụ giúp siết chặt đồng thời cả hai chốt vào khung phụ vào dây chuyền lắp ráp.