Bản cập nhật hệ thống tự lái của Tesla vừa tung ra đã gặp sự cố

Khôi Nguyên

Nhà sản xuất ô tô điện Tesla Inc của Mỹ đã phải tung ra phiên bản mới nhất của phần mềm tự lái hoàn toàn (FSD) beta, chưa đầy một ngày sau khi phát hành, sau khi người dùng liên tục phàn nàn về cảnh báo va chạm sai cùng các vấn đề khác.

 Bản cập nhật hệ thống tự lái của Tesla vừa tung ra đã gặp sự cố  - Ảnh 1

Sự cố diễn ra khi Tesla đang phải chịu sự giám sát của các cơ quan quản lý về tính an toàn của công nghệ lái xe bán tự động, được gọi là "FSD".

"Có một số vấn đề với 10.3, vì vậy cần quay trở lại 10.2. Xin lưu ý, điều này xảy ra với phần mềm beta”, Giám đốc điều hành Elon Musk xác nhận trong một bài đăng trên Twitter mới nhất.

Trước đó, việc phát hành hệ thống hỗ trợ lái xe mới cho một số chủ sở hữu của các mẫu xe Tesla được cho có một số cải tiến.

Theo phản ánh của người tiêu dùng, các xe Tesla với phần mềm 10.3 mới nhất liên tục cung cấp cảnh báo va chạm phía trước khi không có nguy hiểm ngay lập tức. Một số phương tiện cũng tự động áp dụng phanh mà không cần lý do.

Một số người dùng còn cho biết họ đã mất hoàn toàn phần mềm FSD beta khi gặp sự cố với phiên bản mới nhất.

Vào tháng 8, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia của Mỹ (NHTSA) đã mở một cuộc điều tra an toàn chính thức đối với hệ thống Lái xe tự động của Tesla trên 765.000 xe Mỹ sau một loạt vụ tai nạn liên quan đến các mẫu xe Tesla và xe khẩn cấp.

Theo Usnews

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.