Thử nghiệm va chạm tiêu chuẩn công nghiệp được sử dụng trên khắp thế giới chỉ tập trung vào cách một chiếc xe thực hiện trong một số vụ va chạm định trước khác nhau.
Tuy nhiên, như các kỹ sư của Tesla cho biết, không có hai vụ tai nạn nào giống nhau, vì vậy nhà sản xuất ô tô đã bắt đầu lấy dữ liệu từ hơn 1 triệu phương tiện hiện có trên đường.
Với dữ liệu này, Tesla có thể chạy mô phỏng va chạm chi tiết, điều chỉnh điểm tiếp xúc giữa xe Tesla và xe khác, hoặc một vật thể, chính xác đến từng milimet.
Điều này cũng cho phép nó xác định tốc độ và góc tác động chính xác mà tại đó túi khí cần phải có và những va chạm ở nơi mà túi khí sẽ an toàn hơn.
Trong một cuộc thử nghiệm gần đây, Tesla đã xếp một chiếc xe bán tải và một chiếc Model Y. Vụ va chạm khiến chiếc xe bán tải đâm thẳng vào bảng điều khiển phía trước của Model Y và theo các kỹ sư của hãng xe, hệ thống an toàn chỉ cần 10 mili giây để xác định loại xe nào đã xảy ra va chạm, cuối cùng đưa ra quyết định rằng chỉ cần kích hoạt túi khí ở phía người lái của EV.
Tuy nhiên, các bài kiểm tra va chạm ở góc độ và tốc độ này không được NHTSA và IIHS thực hiện, có nghĩa là Tesla có thể xác định phương tiện của mình sẽ hoạt động như thế nào trong các vụ va chạm mà họ thường không gặp phải trong quá trình thử nghiệm va chạm thông thường.