CEO Tesla có thể là tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới

An Long

Elon Musk, CEO của Tesla và SpaceX, sắp trở thành tỷ phú nghìn tỷ đầu tiên trên thế giới, một nhà phân tích của Morgan Stanley dự đoán.

Elon Musk được dự đoán sẽ trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới.
Elon Musk được dự đoán sẽ trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới.

Trong khi Musk đã vươn lên vị trí hàng đầu thế giới về khối tài sản riêng phần lớn nhờ vào công ty xe điện Tesla, nhà phân tích của Morgan Stanley tin rằng tương lai của công ty hàng không vũ trụ SpaceX của ông sẽ đưa Musk vượt qua ngưỡng nghìn tỷ USD.

SpaceX “đang thách thức mọi định kiến nghi ngại về những gì có thể xảy ra và khung thời gian đối với tên lửa, phương tiện phóng và cơ sở hạ tầng hỗ trợ”, nhà phân tích Adam Jonas của Morgan Stanley cho biết.

Jonas tin tưởng vào SpaceX chính xác bởi vì ông nhận thấy công ty này đang nắm giữ vô số mảng kinh doanh “béo bở”, bao gồm khám phá không gian, cơ sở hạ tầng và quan sát Trái đất, cũng như hệ thống liên lạc vệ tinh Starlink và Jonas coi là Starlink là “miếng bánh” lớn nhất sẽ đưa SpaceX tiến tới trị giá 200 tỷ USD.

Tỷ phú 50 tuổi Elon Musk giờ đây không chỉ là người giàu nhất Trái đất mà khối tài sản của ông còn lớn hơn các đồng nghiệp của mình theo cấp số nhân. Giá trị tài sản ròng của ông là 230 tỷ USD, bằng tổng tài sản của Bill Gates và Warren Buffett.

Chỉ số Tỷ phú Bloomberg Billionaires Index đã đánh dấu sự thay đổi tài sản này, trong đó Musk đứng đầu, Gates đứng thứ tư với tài sản ròng 130 tỷ USD và Buffett đứng thứ mười với 102 tỷ USD.

Thành tích này cũng rất đáng chú ý vì cả Gates và Buffett trước đây đều được xếp hạng là người giàu nhất thế giới, chức danh mà CEO Tesla và SpaceX hiện đang nắm giữ. Lần đầu tiên Musk vượt qua Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos để đạt vị trí đầu bảng xếp hạng là vào tháng 1, nhưng Bezos đã nhanh chóng trở lại vị trí dẫn đầu. Nhưng vào cuối tháng 9, Musk đã trở lại vị trí số một và giữ vững danh hiệu này kể từ đó.

Elon Musk và Jeff Bezos đang có cuộc chiến giành quyền thống trị của họ đối với kỹ thuật hàng không vũ trụ và ngành du lịch vũ trụ đầy triển vọng nhưng cũng thường gây tranh cãi.

Đỉnh điểm của cuộc chạy đua không gian của hai công ty và hai tỷ phú là khi Blue Origin thua cuộc trong nỗ lực giành hợp đồng chế tạo tàu đổ bộ mặt trăng sắp tới của NASA. Thay vào đó, Cơ quan vũ trụ liên bang đã trao hợp đồng trị giá 2,9 tỷ USD cho SpaceX vào tháng 4 và công ty của Bezos đe dọa sẽ đệ đơn kiện tụng vì kết quả hợp đồng bị “lật kèo” này.

Trong khi đó, trả lời Christian Davenport, phóng viên của Washington Post, Musk nói rằng NASA nhận thấy tàu đổ bộ của Blue Origin “không thuyết phục. ”

Theo Greekreporter

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.