Vì sao khách hàng trung thành với Tesla?

An Long

Elon Musk đã phát triển Tesla từ một công ty khởi nghiệp tiên phong trở thành một công ty thay đổi tầm nhìn của người bình thường về ô tô điện.

Vì sao khách hàng trung thành với Tesla? - Ảnh 1

Vài năm qua, Tesla Motors đã phát triển theo cấp số nhân với sự trợ giúp đắc lực của sản phẩm phổ biến nhất Tesla Model 3, sản phẩm đã và đang phá vỡ các kỷ lục bán hàng trên toàn thế giới.

Các bản cập nhật phần mềm liên tục được tung ra, nâng cao hiệu suất và chức năng cho Model 3, cỗ máy này là một trong những tài sản được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường xe hơi. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi khách hàng của Tesla rất tự hào và đã trở thành một nhóm đông những người truyền bá về xe điện, những người luôn trung thành mạnh mẽ với thương hiệu California.

Giống như Porsche hay thậm chí là BMW, chiếc xe đầu tiên của thương hiệu này dường như không bao giờ là chiếc xe cuối cùng của người dùng. Điểm bán hàng độc nhất của Tesla ở đây là bạn có thể trở thành một phần của tương lai với một mức giá hợp lý. 

Trong một nghiên cứu gần đây của Experian Automotive về ô tô ở Mỹ, Tesla được vinh danh thương hiệu dẫn đầu, được người tiêu dùng trung thành nhất. Sau Tesla là các hãng xe Toyota, Honda và Ford.

Marty Miller, một nhà tư vấn cao cấp trong ngành ô tô của Experian nói rằng “lòng trung thành của người tiêu dùng với phương tiện là thước đo để đo lường sự tận tâm của hãng xe đối với khách hàng”. Trong một hội thảo trên web gần đây, Miller giải thích rằng Experian đo lường lòng trung thành theo nhiều cách khác nhau. Lòng trung thành với thương hiệu là khi ai đó loại bỏ một chiếc xe và bán, loại bỏ hoặc chuyển quyền sở hữu, dựa trên dữ liệu đăng ký của Mỹ, nhưng sau đó lại đi đăng ký một chiếc xe mới từ cùng một thương hiệu.

Lòng trung thành với thương hiệu không nhất thiết phải là việc mua lại cụ thể cùng một mẫu, mà là cùng một thương hiệu. Mặc dù, Experian đã tìm ra nhiều cách để đo lường lòng trung thành của người dùng, lòng trung thành của đại lý và cả lòng trung thành theo những cách khác. Một hiện tượng được gọi là lòng trung thành “hộ gia đình” là khi người mua đăng ký một chiếc xe mới và một người nào đó trong cùng một hộ gia đình đã đăng ký một chiếc xe của cùng thương hiệu. Nghĩa là, hai chiếc xe của cùng một nhãn hiệu đã được đăng ký đến cùng một địa chỉ.

Điểm mấu chốt ở đây là Tesla (cùng với Subaru) đã dẫn đầu trong cả hai biện pháp đo lòng trung thành trong khoảng thời gian 12 tháng kết thúc vào tháng 7 năm 2020, theo Experian. “Có một điều nhất quán là ngay cả khi lượng xe bán ra thấp hơn, chúng tôi nhận thấy Tesla và Subaru vẫn dẫn đầu về cả hai chỉ số lòng trung thành trong khoảng thời gian này”, Miller lưu ý.

Cụ thể, 70,7% chủ sở hữu Tesla đã từ bỏ một chiếc Tesla để mua một chiếc Tesla mới khác. Và 74,7% chủ sở hữu Tesla cho thấy lòng trung thành hộ gia đình. Subaru đứng thứ 2 trong cả hai cách đo lường: 67,8% về mức độ trung thành với thương hiệu đối với cùng một chủ sở hữu và 72,2% mức độ trung thành đối với cùng một hộ gia đình. Tesla đã tiếp thị mình là nhà sản xuất ô tô của tương lai và mọi người liên tục mua xe Tesla

Vào năm 2020, Tesla là thương hiệu lớn duy nhất có doanh số bán hàng tăng lên, tăng 21,4% lên mức ước tính là 196.000 chiếc, theo Trung tâm Dữ liệu Tin tức Ô tô. Điều này là do thị trường đồ cũ cho Tesla đang cực kỳ vững chắc và một số xe đã qua sử dụng thậm chí còn được bán với giá cao hơn một chiếc hoàn toàn mới do tình trạng thiếu vi mạch trên toàn cầu và các vấn đề về nguồn cung nói chung.

Tại sao Tesla lại được ưa chuộng như vậy?

Tesla thực sự nổi tiếng ngay bây giờ. Vào lúc này, có vẻ như họ đang chuẩn bị trở thành “Apple của xe điện”. Có vẻ như những người chuyển sang EV đều bị Tesla cám dỗ. Tương tự như cách mua iPhone là cách dễ dàng nhất để rời bỏ Blackberry hoặc các điện thoại di động cũ khác, Tesla cung cấp một giải pháp thay thế tương lai cho việc lái xe ô tô.

Phải nói rằng, ngoài cách tiếp cận và tiếp thị, sản phẩm của Tesla tốt, chất lượng, ngoài một vài trục trặc với hệ thống lái tự động, các sản phẩm của Tesla chủ yếu khá an toàn. Cùng với điều này, xét về khả năng chi trả, Tesla cung cấp sản phẩm với mức giá hợp lý, các đối thủ cùng hạng trong thế giới EV đắt hơn nhiều.

Tesla đã đi trước nhiều năm trong lĩnh vực này. Trong nghiên cứu, sản xuất pin và quan trọng nhất là cơ sở hạ tầng sạc. Đặc biệt là ở châu Âu, bộ sạc siêu tốc Tesla dường như là bộ sạc nhanh EV nhất quán duy nhất sẽ không khiến bạn bị mắc kẹt trong trường hợp nó không hoạt động. Bất kỳ trạm dịch vụ nào trên khắp lục địa đều sẽ có bộ siêu nạp của Tesla, và đó là điều mà các thương hiệu khác phải bắt tay thực hiện.

Tesla đã trở thành một lựa chọn phong cách sống, một ứng cử viên nặng ký để trở thành phương tiện của tương lai. Với sự lãnh đạo của một ông trùm công nghệ như Elon Musk, không có gì ngạc nhiên khi Tesla đã trở thành một thương hiệu có lượng người hâm mộ sùng bái. Giống như một sản phẩm của Porsche dành cho người chạy xăng và Volvo dành cho những người tìm kiếm sự tin cậy, Tesla cung cấp sự kết hợp giữa công nghệ và động cơ. Nó hiệu quả đến mức thu hút những người không thích ô tô cũng quan tâm đến thế giới di chuyển.

Theo Hot Cars

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.