Siêu nhà máy ở Đức của Tesla có thể bắt đầu sản xuất xe điện vào tháng 11

Minh Long

Thế giới có thể sẽ sớm có Tesla do Đức chế tạo. Tuy nhiên, CEO Elon Musk cho biết, ngay cả khi việc sản xuất bắt đầu vào tháng tới, nhà máy sẽ không sẵn sàng để sản xuất số lượng lớn trong một thời gian ngắn.

Hình ảnh nhà máy Tesla tại Đức.
Hình ảnh nhà máy Tesla tại Đức.

Musk cho biết, ông hy vọng việc sản xuất Tesla sẽ bắt đầu vào tháng 11, mặc dù CEO này nói thêm rằng sản xuất số lượng lớn dù tại siêu nhà máy "là một phần khó khăn”.

CEO của Tesla cũng nhấn mạnh sẽ mất nhiều thời gian hơn để đạt được sản lượng sản xuất so với thời gian xây dựng nhà máy. Trước đó, Musk lần đầu tiên xác nhận kế hoạch cho nhà máy ở Đức vào tháng 11 năm 2019.

Khi Tesla đạt được sản lượng lớn, ông chủ của Tesla muốn nhà máy sản xuất 5.000 đến 10.000 EV mỗi ngày. Công ty cũng sẽ xây dựng một nhà máy pin mới để hỗ trợ thêm cho hoạt động sản xuất của châu Âu.

Siêu nhà máy của Đức trước khi đi vào hoạt động đã gặp phải không ít vấn đề khi phải xử lý các hoạt động bảo vệ động vật hoang dã tại địa phương, tái định cư các loài động vật khác nhau, các quả bom thời Thế chiến II được tìm thấy gần đó và nhiều tranh cãi xung quanh việc sử dụng các nguồn tài nguyên tại địa phương.

Bên cạnh việc gặp khó khăn, trong quá trình triển khai dự án siêu nhà máy ở Đức, Tesla được cho sẽ nhận được 1,2 tỷ USD tiền trợ cấp, trong đó 90% tới từ chính phủ Đức. Tuy nhiên, các bên liên quan từ chối bình luận về thông tin này. Không chỉ thế, Liên minh châu Âu EU cũng đã thông qua kế hoạch viện trợ cho Tesla, BMW cùng các thương hiệu sản xuất xe điện khác như một cách hỗ trợ họ sản xuất ắc quy điện. 

Hãng sản xuất ô tô điện của Mỹ ban đầu có kế hoạch đưa siêu nhà máy sản xuất ô tô điện tại Gruenheide, phía Đông thủ đô Berlin, vào hoạt động trong tháng 7/2021. Tuy nhiên, dự án nhà máy của Tesla đã phải trì hoãn bởi những thách thức về mặt pháp lý và vấn đề thủ tục xin giấy phép.

Theo Cnet

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.