Tesla không chỉ tiết lộ cell pin 4680 của mình mà còn cả kiến trúc pin mới được xây dựng xung quanh. Lấy cảm hứng từ sự đổi mới trong ngành hàng không vũ trụ, Tesla quyết định chế tạo một bộ pin hoạt động như một cấu trúc thân xe, liên kết các bộ phận gầm trước và sau.
Hiện tại, Tesla chế tạo các bộ pin bằng cách kết hợp các tế bào thành các mô-đun. Chúng được ghép lại với nhau để tạo thành một bộ pin sẽ được lắp vào bệ xe.
Điểm khác biệt với mẫu concept mới này là Tesla không sử dụng các mô-đun mà thay vào đó là xây dựng toàn bộ bộ pin làm nền tảng cấu trúc của xe, với các tế bào pin giúp củng cố nền tảng như một khối lớn.
Sử dụng kinh nghiệm trong các bộ phận đúc khổng lồ, Tesla có thể kết nối một bộ phận lớn phía sau và gầm trước với bộ pin kết cấu này.
Thiết kế mới cũng giúp giảm số lượng các bộ phận, tổng khối lượng của bộ pin, do đó cho phép Tesla cải thiện hiệu suất và cuối cùng là phạm vi hoạt động của các loại xe điện của mình.
Tại Gigafest, một hội chợ cấp quốc gia ở Gigafactory Berlin gần đây, Tesla đã công bố phiên bản mới nhất kết cấu của bộ pin.
Ấn tượng lớn nhất là nền tảng tương đối đơn giản này chỉ gồm ba bộ phận: Một bộ pin và hai bộ phận đúc lớn chịu trách nhiệm về một phần lớn của toàn bộ chiếc xe.
Trong buổi thuyết trình giới thiệu, Tesla cho biết rằng họ sẽ có thể gắn các ghế trực tiếp lên đó và hạ thấp phần thân xung quanh chúng, điều này sẽ giúp đơn giản hóa quá trình lắp ráp.
Tất cả những cải tiến sản xuất kết hợp với nhau được kỳ vọng sẽ cải thiện đáng kể chi phí và hiệu quả của Model Y.
Cũng tại sự kiện, Musk nói rằng Tesla hiện đang đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất Model Y tại Gigafactory Berlin vào tháng tới.