Tesla công bố gói pin xe điện với cấu trúc mới

Minh Long

Tesla vừa công bố gói pin cấu trúc mới nhất của mình với 4680 cell trước khi sản xuất Model Y tại nhà máy mới.

Việc bắt đầu sản xuất tại Gigafactory Berlin không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của Tesla ở châu Âu mà còn đánh dấu sự ra mắt của một phiên bản mới quan trọng của Model Y. Tesla có kế hoạch chế tạo Model Y mới tại Gigafactory Berlin trên một nền tảng hoàn toàn mới với bộ pin cấu trúc của nó.
Việc bắt đầu sản xuất tại Gigafactory Berlin không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của Tesla ở châu Âu mà còn đánh dấu sự ra mắt của một phiên bản mới quan trọng của Model Y. Tesla có kế hoạch chế tạo Model Y mới tại Gigafactory Berlin trên một nền tảng hoàn toàn mới với bộ pin cấu trúc của nó.  

Tesla không chỉ tiết lộ cell pin 4680 của mình mà còn cả kiến ​​trúc pin mới được xây dựng xung quanh. Lấy cảm hứng từ sự đổi mới trong ngành hàng không vũ trụ, Tesla quyết định chế tạo một bộ pin hoạt động như một cấu trúc thân xe, liên kết các bộ phận gầm trước và sau.

Hiện tại, Tesla chế tạo các bộ pin bằng cách kết hợp các tế bào thành các mô-đun. Chúng được ghép lại với nhau để tạo thành một bộ pin sẽ được lắp vào bệ xe.

Điểm khác biệt với mẫu concept mới này là Tesla không sử dụng các mô-đun mà thay vào đó là xây dựng toàn bộ bộ pin làm nền tảng cấu trúc của xe, với các tế bào pin giúp củng cố nền tảng như một khối lớn.

Sử dụng kinh nghiệm trong các bộ phận đúc khổng lồ, Tesla có thể kết nối một bộ phận lớn phía sau và gầm trước với bộ pin kết cấu này.

Thiết kế mới cũng giúp giảm số lượng các bộ phận, tổng khối lượng của bộ pin, do đó cho phép Tesla cải thiện hiệu suất và cuối cùng là phạm vi hoạt động của các loại xe điện của mình.

Tại Gigafest, một hội chợ cấp quốc gia ở Gigafactory Berlin gần đây, Tesla đã công bố phiên bản mới nhất kết cấu của bộ pin.

Ấn tượng lớn nhất là nền tảng tương đối đơn giản này chỉ gồm ba bộ phận: Một bộ pin và hai bộ phận đúc lớn chịu trách nhiệm về một phần lớn của toàn bộ chiếc xe.

Trong buổi thuyết trình giới thiệu, Tesla cho biết rằng họ sẽ có thể gắn các ghế trực tiếp lên đó và hạ thấp phần thân xung quanh chúng, điều này sẽ giúp đơn giản hóa quá trình lắp ráp.

Tất cả những cải tiến sản xuất kết hợp với nhau được kỳ vọng sẽ cải thiện đáng kể chi phí và hiệu quả của Model Y.

Cũng tại sự kiện, Musk nói rằng Tesla hiện đang đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất Model Y tại Gigafactory Berlin vào tháng tới.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.