Theo Carscoops, dữ liệu từ Automotive News Research & Data Center xác nhận trong năm 2020 có 200.561 xe hơi mang thương hiệu Tesla đăng ký hoạt động, vượt xa Audi với 183.594 lượt đăng ký.
Đứng đầu thị trường ô tô hạng sang của Mỹ là BMW với 287.259 đăng ký. Các thương hiệu kế tiếp gồm Lexus (271.384) và Mercedes-Benz (265.600 - không bao gồm 2 dòng Sprinter và Metris).
Tesla không tiết lộ doanh số bán hàng tại Mỹ. Họ chỉ báo cáo việc giao hàng trên quy mô toàn cầu. Vì vậy, cách duy nhất để xác định thành công của công ty tại các thị trường riêng lẻ là xem xét dữ liệu đăng ký.
Trong năm 2020, tổng cộng 14,6 triệu xe đã được bán ở Mỹ, trong đó 14,2 triệu chiếc đã được đăng ký hoạt động.
Auto News cho rằng sau thành công vượt bậc trong năm 2020, thì tốc độ tăng trưởng của Tesla tại Mỹ có thể chậm lại vào năm 2021.
Dự kiến các nhà sản xuất ô tô sẽ làm mới những dòng sản phẩm nổi tiếng của họ, khiến sự cạnh tranh trong phân khúc xe hạng sang trở nên gay gắt hơn. Chẳng hạn, Mercedes-Benz bắt đầu bán mẫu sedan EQS tại Mỹ trong năm nay.
Thương hiệu xe hơi Đức sẽ đẩy mạnh quảng bá, tận dụng lợi thế về kinh nghiệm và khả năng sản xuất vượt trội để gây ấn tượng đối với những người mua hạng sang bị cám dỗ bởi các sản phẩm xe điện Tesla. Theo công ty nghiên cứu và định giá xe hơi Kelley Blue Book, xu hướng chọn mua xe hơi Tesla đã có dấu hiệu giảm trong quý 4/2020.
“Tesla là nhà sản xuất xe hơi thuần điện đầu tiên; đó thực sự là lợi thế của họ”, nhà phân tích của Autotrader, Michelle Krebs nói. “Đổi mới và công nghệ kết hợp tinh tế với nhau tạo nên chiến thắng. Thị hiếu của khách hàng hay thay đổi. Những điều mới mẻ sẽ thu hút sự chú ý của họ".