Tesla vượt mặt Audi trên thị trường xe hạng sang của Mỹ

Nguyễn Hiếu

Sau năm 2020 tăng trưởng vượt bậc, Tesla trở thành thương hiệu xe hạng sang lớn thứ 4 tại Mỹ.

Theo Carscoops, dữ liệu từ Automotive News Research & Data Center xác nhận trong năm 2020 có 200.561 xe hơi mang thương hiệu Tesla đăng ký hoạt động, vượt xa Audi với 183.594 lượt đăng ký.

Đứng đầu thị trường ô tô hạng sang của Mỹ là BMW với 287.259 đăng ký. Các thương hiệu kế tiếp gồm Lexus (271.384) và Mercedes-Benz (265.600 - không bao gồm 2 dòng Sprinter và Metris).

Tesla vượt mặt Audi trên thị trường xe hạng sang của Mỹ - Ảnh 1

Tesla không tiết lộ doanh số bán hàng tại Mỹ. Họ chỉ báo cáo việc giao hàng trên quy mô toàn cầu. Vì vậy, cách duy nhất để xác định thành công của công ty tại các thị trường riêng lẻ là xem xét dữ liệu đăng ký.

Trong năm 2020, tổng cộng 14,6 triệu xe đã được bán ở Mỹ, trong đó 14,2 triệu chiếc đã được đăng ký hoạt động.

Auto News cho rằng sau thành công vượt bậc trong năm 2020, thì tốc độ tăng trưởng của Tesla tại Mỹ có thể chậm lại vào năm 2021.

Dự kiến các nhà sản xuất ô tô sẽ làm mới những dòng sản phẩm nổi tiếng của họ, khiến sự cạnh tranh trong phân khúc xe hạng sang trở nên gay gắt hơn. Chẳng hạn, Mercedes-Benz bắt đầu bán mẫu sedan EQS tại Mỹ trong năm nay.

Tesla vượt mặt Audi trên thị trường xe hạng sang của Mỹ - Ảnh 2

Thương hiệu xe hơi Đức sẽ đẩy mạnh quảng bá, tận dụng lợi thế về kinh nghiệm và khả năng sản xuất vượt trội để gây ấn tượng đối với những người mua hạng sang bị cám dỗ bởi các sản phẩm xe điện Tesla. Theo công ty nghiên cứu và định giá xe hơi Kelley Blue Book, xu hướng chọn mua xe hơi Tesla đã có dấu hiệu giảm trong quý 4/2020.

“Tesla là nhà sản xuất xe hơi thuần điện đầu tiên; đó thực sự là lợi thế của họ”, nhà phân tích của Autotrader, Michelle Krebs nói. “Đổi mới và công nghệ kết hợp tinh tế với nhau tạo nên chiến thắng. Thị hiếu của khách hàng hay thay đổi. Những điều mới mẻ sẽ thu hút sự chú ý của họ".

 

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.