Vào năm 2016, Tesla đã cố gắng ra mắt tại Singapore, nhưng lúc đó nhà sản xuất ô tô đã gặp phải một số vấn đề.
Chủ sở hữu Tesla Model S đầu tiên ở Singapore đã gặp vấn đề với các bài kiểm tra khí thải, và họ đã bị phạt 15.000 đô la Singapore (11.000 đô la Mỹ) thay vì một khoản tiền hoàn lại sau khi Cơ quan Giao thông vận tải đường bộ (LTA) xác định rằng Model S gây ô nhiễm nhiều hơn một chiếc ô tô chạy xăng có kích thước tương tự.
Tesla đã cố gắng chống lại phán quyết đó, đưa ra một tuyên bố khẳng định rằng kết quả kiểm tra “đúng” đáng lẽ phải thấp hơn gần ba lần so với kết quả mà các nhà chức trách công bố.
Chính quyền địa phương Singapore kể từ đó đã phản ứng mạnh hơn rất nhiều đối với các loại xe điện, và bây giờ Tesla đang tiếp tục nỗ lực thâm nhập thị trường này.
Model 3 sắp đến Singapore và sẽ là một mẫu xe giá rẻ
Hai phiên bản Model 3 đã bắt đầu xuất hiện trên trang web so sánh mức tiết kiệm nhiên liệu của Cơ quan Giao thông Vận tải Singapore, xác nhận rằng chiếc sedan điện sẽ sớm ra mắt.
Tesla Model 3 sẽ phải chịu các mức phí cao liên quan đến nhập khẩu xe, tuy nhiên chính phủ sẽ có các ưu đãi dành riêng cho xe điện, vì vậy Model 3 được kỳ vọng sẽ rẻ hơn Toyota Camry.
The Straits Times đưa tin, nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ Tesla đã được chấp thuận bán ô tô điện tại Singapore. Các nhà quan sát cho rằng giá chiếc xe có thể từ 145.000 USD - hoặc thấp hơn một chiếc Toyota Camry chạy xăng.
Theo tính toán của Straits Times, dựa trên giá trị thị trường ước tính, mức giá OMV (giá xe trước thuế) là 44.000 USD cho Model 3 Standard Range và 62.000 USD cho Model 3 Performance. Như vậy, hai chiếc xe có thể có giá lần lượt từ 145.000 USD và 215.000 USD, sau khi tính các khoản thuế, phí như phí đăng ký bổ sung, thuế tiêu thụ đặc biệt, phí đăng ký, thuế hàng hóa và dịch vụ, giấy chứng nhận quyền sử dụng, thuế đường bộ trong năm đầu tiên và tỷ suất lợi nhuận.
Tesla dự kiến sẽ mở đơn đặt hàng trong những tuần tới và xác nhận giá của các mẫu xe.
Theo thông tin, đã có hơn 40 xe Tesla lăn bánh tại Singapore, nhưng chúng được nhập khẩu qua các công ty tư nhân thay vì được nhà sản xuất ô tô bán trực tiếp đến người tiêu dùng.