Email tuyên bố rằng Tesla đang thu hồi các xe model S và model X sản xuất trước năm 2018 sử dụng chip nhớ eMMC 8GB. Những con chip này do sử dụng nhiều nên dễ bị mòn khi bộ nhớ flash đạt đến số chu kỳ đọc/ghi tối đa.
Đối với những người điều khiển phương tiện bị ảnh hưởng, Tesla sẽ sửa chữa bộ phận bị ảnh hưởng và Tesla sẽ nâng cấp hệ thống eMMC lên chip 64GB. Điều đó đủ để bảo vệ chiếc xe trong tương lai trong một thời gian.
Ước tính của Cục an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho thấy có khoảng 158.000 xe có thể bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi này, khiến đây trở thành một trong những đợt thu hồi lớn nhất và có khả năng tốn kém nhất từ trước đến nay của Tesla.
Trước đó, NHTSA đã yêu cầu Tesla thu hồi những chiếc xe bị ảnh hưởng. Điều này xảy ra sau khi các báo cáo xuất hiện vào cuối năm ngoái rằng hệ thống thông tin giải trí trong một số mẫu Tesla model S và model X cũ đã bị lỗi do chip bộ nhớ bị mòn.
Trên thực tế, nếu không tuân theo lời khuyên của NHTSA, Tesla sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến pháp lý kéo dài và phức tạp và có thể sẽ thua cuộc.
Vừa qua Tesla cũng đã chính thức giới thiệu mẫu SUV chạy điện Tesla model X được nâng cấp về thiết kế nội/ngoại thất và cải thiện hiệu năng vận hành. Cùng với mẫu sedan model S, Tesla vừa giới thiệu bản nâng cấp cho model X tại thị trường Mỹ. Theo đó, Tesla model X 2021 có 2 phiên bản là Long Range và Plaid, bản Performance ở đời xe cũ đã bị loại bỏ. Mức giá khởi điểm của model X Long Range và Plaid lần lượt là 83.190 USD và 113.190 USD.
Tương tự model S, model X 2021 có thiết kế nội thất đẹp mắt và hiện đại hơn. Bảng điều khiển trung tâm tối giản với thiết kế trải dài theo phương ngang và sử dụng vật liệu gỗ trang trí. Bảng điều khiển trung tâm từ kiểu đặt dọc được chuyển sang loại màn hình cảm ứng 17 inch nằm ngang.