Tesla Roadster sẽ ra mắt trong năm 2022

Minh Long

Theo CEO của Tesla Elon Musk, Roadster sẽ cần phải hoàn thiện hệ thống truyền động ba động cơ và hoạt động của pin tiên tiến.

CEO Elon Musk vừa hé lộ những thông tin mới về Tesla Roadster.
CEO Elon Musk vừa hé lộ những thông tin mới về Tesla Roadster.

Kể từ khi Tesla tung ra siêu xe Roadster thế hệ tiếp theo kiểu dáng đẹp và cực kỳ nhanh vào năm 2017, đã không nghe thấy gì nhiều thông tin về nó sau đó. Tuy nhiên, trong một tweet gần đây, Elon Musk nói rằng việc sản xuất Roadster sẽ không bắt đầu cho đến năm sau (2022). Điều này xác nhận rằng Roadster sẽ bị trì hoãn hai năm so với ngày ban đầu.

Như Musk đã thông tin, các yếu tố kỹ thuật chỉ hoàn thành trong năm nay, vì hệ thống truyền động ba động cơ và hoạt động của pin tiên tiến là những  yếu tố tiên quyết rất quan trọng để hoàn thiện thiết kế. Đó sẽ là chìa khóa cho khả năng tăng tốc dự đoán của Roadster từ  0- 97 km/h chỉ trong 1,9 giây, tốc độ tối đa 402 km/h và phạm vi di chuyển là 965 km.

Giá Roadster khi ra mắt dự kiến sẽ là 200.000 USD và những người muốn mua trước được mời đặt trước 50.000 USD để đặt trước hoặc 250.000 USD cho mô hình “Founder’s Edition”.

Musk đã nói rằng Tesla đang nhắm đến việc có một mẫu xe thử nghiệm xuất hiện lên đường trong năm nay.

Tuy nhiên, những người hâm mộ sẽ không phải đợi lâu (hoặc trả nhiều như vậy) để có được hiệu suất tương tự vì phiên bản Model S Plaid + 1.100 mã lực được cập nhật của Tesla sẽ đến vào cuối năm 2021. Với mức giá 132.990 USD, nó sẽ tăng từ 0 đến 96 km/h dưới 2 giây, đạt tốc độ tối đa 321 km/h và đi được 836 km trên một lần sạc.

Trước đó, vào năm 2017, Tesla từng gây sốc trên toàn thế giới khi ra mắt mẫu xe đi phố Tesla Roadster thế hệ thứ hai. Tesla Roadster là một mẫu xe hai cửa sành điệu và thời trang. Tuy nhiên, khác với phiên bản tiền nhiệm, chiếc xe này được đặt làm riêng hoàn toàn và sở hữu thiết kế hấp dẫn. Từ góc độ thiết kế, Tesla Roadster mới mang đến một sự khác biệt lớn so với tất cả các mẫu xe mà Tesla từng thiết kế và sản xuất.

 

Theo Engadget

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.