Cuối cùng, Tesla cũng đã phải công bố đóng cửa nhà máy duy nhất của họ tại Mỹ vào ngày 23/3 theo đúng “yêu cầu của chính quyền địa phương”, như lời Tesla nói. Điều này sẽ cho phép Tesla tiếp tục tuân theo các hướng dẫn an toàn và chỉ thị pháp lý liên quan đến các cơ sở và hoạt động sản xuất của mình.
Không chỉ Tesla mà hầu như tất cả các nhà sản xuất ô tô đều đã đóng cửa nhà máy tại Mỹ. Trước Tesla, các hãng ô tô khác - gồm “tam đại gia” công nghiệp xe Mỹ là General Motors (GM), Ford và Fiat Chrysler, cùng các hãng xe nước ngoài như BMW và Toyota - đã đồng loạt đóng cửa gần như tất cả nhà máy ở khu vực Bắc Mỹ vì nỗi lo dịch bệnh lan rộng.
Mặc dù đóng cửa nhà máy, song Tesla tiết lộ họ sẽ giới thiệu một giải pháp “giao hàng không tiếp xúc” tại nhiều địa điểm - điều này có nghĩa là khách hàng vẫn sẽ nhận được xe mới của họ, nhưng không tiếp xúc trực tiếp với bất kỳ ai, giúp giảm khả năng phơi nhiễm virus Corona chủng mới gây bệnh COVID-19.
Để được giao hàng không tiếp xúc, khách hàng phải sử dụng ứng dụng Tesla (Tesla App) để mở khóa chiếc xe mới của họ trong bãi đậu xe giao hàng. Họ sẽ tìm thấy các loại giấy tờ vẫn cần ký kết trong xe, từ đó họ có thể điền vào và sau đó để nó tại một điểm mà đại lý bán xe đã chọn từ trước.
Theo Tesla, các đợt giao hàng không tiếp xúc này sẽ được áp dụng ở “nhiều địa điểm” và mang lại cho khách hàng “sự tiện lợi và thoải mái”.