Tuy nhiên, các trạm sạc phát triển có xu hướng đang tụt hậu so với việc giao xe, tăng 87% trong cùng khoảng thời gian. Nó cũng tụt hậu so với mục tiêu của Tesla là tăng gấp ba mạng lưới Supercharger trong hai năm, nhưng nhà sản xuất ô tô này vẫn đang triển khai các trạm mới và lớn hơn với tốc độ ấn tượng.
Tesla hiện đang vận hành mạng lưới sạc nhanh lớn nhất trên thế giới và nó vẫn là một lợi thế quan trọng đối với nhà sản xuất ô tô này, nhưng nó đang trong giai đoạn chuyển đổi. Công ty đang bắt đầu mở rộng mạng lưới đối với các loại xe điện không phải của Tesla.
Để làm được điều đó, Tesla phải tăng tốc triển khai để hỗ trợ cả đội xe đang phát triển của riêng mình và các xe điện khác đang muốn sử dụng mạng Supercharger.
Các trạm sạc của Tesla sẽ được trang bị tương thích với bất kỳ loại xe điện nào được trang bị cổng sạc tổng hợp (CCS). Đây là hệ thống được nhiều nhà phát triển toàn cầu như BMW, Mercedes-Benz, Ford hay Volkswagen sử dụng trong thiết kế, chế tạo xe điện.
Trong khi đó, những người sở hữu xe điện không phải là thương hiệu Tesla muốn sử dụng trạm sạc của hãng cần tải ứng dụng về và lập tài khoản. Hoàn tất công đoạn này lái xe có thể tìm kiếm các điểm sạc không phải là xe Tesla. Tuy nhiên, họ sẽ phải trả một mức phí sử dụng nhất định với Tesla.