Rộ tin đồn Tesla đàm phán mua pin xe điện của hãng Trung Quốc BYD

BYD, nhà sản xuất ô tô được tỷ phú Warren Buffett hậu thuẫn, đang sẵn sàng bán pin cho Tesla, theo tiết lộ của một giám đốc điều hành công ty Trung Quốc với truyền thông nhà nước.

Việc đạt được thỏa thuận bán pin xe điện cho Tesla rất quan trọng lớn với BYD.
Việc đạt được thỏa thuận bán pin xe điện cho Tesla rất quan trọng lớn với BYD.

“Chúng tôi là bạn tốt của Elon Musk và chúng tôi đang chuẩn bị cung cấp pin cho Tesla”, Phó chủ tịch điều hành BYD, Lian Yu-bo cho biết. Musk là giám đốc điều hành của Tesla.

Mặc dù đã có những đồn đoán từ lâu về khả năng BYDsẽ  đạt được thỏa thuận cung cấp pin với nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất thế giới, nhưng cả hai bên đều chưa bao giờ xác nhận các cuộc đàm phán. Đại diện của BYD đã không trả lời ngay lập tức các tin nhắn yêu cầu bình luận. Tesla cũng từ chối bình luận.

Tesla cũng tự sản xuất pin. Hãng xem các công ty như Contemporary Amperex Technology Co. Ltd., LG Energy Solution Ltd. and Panasonic Holdings Corp là các nhà cung cấp của Tesla.

Cổ phiếu BYD niêm yết tại Hồng Kông đã tăng tới 4,1% sau thông tin trên. Trong năm nay, cổ phiếu BYD đã tăng gần 13% giá trị. Trong khi đó, cổ phiếu CATL, nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới, đã giảm tới 7,2%.

Các đơn đặt hàng pin của Tesla có tầm quan trọng lớn với BYD, một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc. Doanh số bán hàng trong tháng 5 của công ty cao hơn dự kiến, đặc biệt trong bối cảnh có những gián đoạn liên quan đến Covid-19 của Trung Quốc.

BYD, đang hướng tới việc tham gia trực tiếp hơn vào việc khai thác lithium, nguyên liệu thô quan trọng đối với pin EV. Hãng cam kết hồi đầu năm nay rằng sẽ ngừng sản xuất ô tô chạy hoàn toàn bằng nhiên liệu hóa thạch.

CATL coi Tesla là khách hàng lớn nhất của mình, tạo ra khoảng 13 tỷ nhân dân tệ (1,9 tỷ USD) hoặc 15% doanh thu của đơn vị pin điện. Trong những tháng gần đây, công ty có trụ sở tại Ninh Đức, Phúc Kiến đã phải vật lộn với giá nguyên liệu thô tăng vọt và với vị thế thống trị của mình trên thị trường, các khách hàng của BYD như Tesla, Nio Inc. và Xpeng Inc không còn lựa chọn nào khác ngoài việc gánh chịu chi phí tăng vọt của BYD.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.