Tesla sẽ xây nhà máy ở Nga và phần hỏi đáp thú vị của Elon Musk với sinh viên Nga

Elon Musk vừa thu hút sự chú ý của thế giới khi tuyên bố Tesla có thể sẽ sớm đến Nga.

Elon Musk vừa thu hút sự chú ý của thế giới khi tuyên bố Tesla có thể sẽ sớm đến Nga.
Elon Musk vừa thu hút sự chú ý của thế giới khi tuyên bố Tesla có thể sẽ sớm đến Nga.

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi sắp thiết lập sự hiện diện của Tesla ở Nga và điều đó sẽ thật tuyệt vời. Rộng hơn là ở Kazakhstan và các khu vực lân cận. Điều quan trọng là chúng tôi phải hỗ trợ những người ủng hộ Tesla như chính các bạn", đó là những gì Musk đã nói qua liên kết video cho một sự kiện dành cho sinh viên Nga, khi trả lời câu hỏi của một sinh viên hâm mộ Tesla.

Musk cho biết ngoài các nhà máy Tesla đã có ở California, Nevada và Thượng Hải, Tesla đang xây dựng các nhà máy ở Đức và Texas, Tesla có khả năng sẽ mở các nhà máy ở Nga.

Ông nói: “Theo thời gian, chúng tôi sẽ tìm kiếm các nhà máy ở những nơi khác trên thế giới, có khả năng là Nga”.

Musk cho biết ông tham gia diễn đàn sinh viên "Tri thức mới" theo lời mời của người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov. Ông đã trả lời các câu hỏi của sinh viên Nga trong khoảng 40 phút. Trong số các chủ đề khác, ông nói về cách ông nhìn về tương lai, đề xuất xây dựng một căn cứ trên mặt trăng và một thành phố trên sao Hỏa, Musk nói không loại trừ sự tồn tại của sự sống ngoài hành tinh.

Khi một sinh viên hỏi Musk nghĩ gì về thế giới trong 50 năm tới, ông đã nói “khó có thể đoán trước 50 năm nữa. Chắc chắn, thế giới 50 năm nữa sẽ không như chúng ta nghĩ. Sẽ có những bước phát triển vượt bậc về công nghệ, trí tuệ nhân tạo, du hành vũ trụ, giao diện máy tính thần kinh, RNA tổng hợp và DNA. Đó là những thứ lớn"

Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX cũng nói về kế hoạch du hành vượt ra ngoài hệ mặt trời, nói rằng con người sẽ cần tàu phản vật chất đạt ít nhất 10% đến 20% tốc độ ánh sáng.

"Trước khi vượt ra ngoài hệ mặt trời, chúng ta cần có khả năng lên Mặt trăng và lên Sao Hỏa để thiết lập một căn cứ tự duy trì trên Mặt trăng và trên Sao Hỏa. Đây là bước quan trọng tiếp theo", Musk nói.

"Tôi nghĩ điều quan trọng đối với tương lai của nền văn minh là chúng ta trở thành một nền văn minh đa hành tinh. Tôi lạc quan về tương lai nhưng lịch sử cho thấy rằng các nền văn minh không trỗi dậy liên tục. Chúng vươn lên, đạt đến đỉnh cao nào đó rồi sụp đổ. Và lúc một lúc nào đó chúng ta sẽ ở trên con thuyền đó. Trước khi điều đó xảy ra, chúng ta cần tạo ra sự sống đa hành tinh. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 4,5 tỷ năm tuổi của Trái đất có thể kéo dài tuổi thọ và tôi nghĩ chúng ta nên nắm lợi thế khi nó đến".

Khi được hỏi liệu ông có tin vào Chúa hay không, Musk nói, "Tôi không theo đạo theo nghĩa truyền thống, bởi vì bạn biết tôi được lớn lên trong một trường tư tưởng khoa học. Nhưng đồng thời tôi cũng luôn tự hỏi - tất cả những điều này ở đâu. đến từ đâu? Ý nghĩa của cuộc sống là gì? Làm thế nào chúng ta có được ở đây? Ngay cả những câu hỏi thích hợp để hỏi là gì? Tôi sẽ nói rằng ... triết học là mở rộng phạm vi và quy mô tâm trí chúng ta để chúng ta có thể đặt những câu hỏi đúng về vũ trụ".

Vào cuối phần hỏi đáp trực tuyến của mình, Musk nói với các sinh viên rằng "hãy tích cực cho tương lai và chiến đấu cho một tương lai tốt đẹp với năng lượng cao".

 

 

Theo CNN

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.