Cụ thể, Tesla Úc triệu hồi 7055 chiếc xe sedan Tesla Model S 2014-2020 và Tesla Model 3 2017-2020 vì hai lỗi riêng biệt.
Hai thông báo thu hồi nộp cho Bộ quản lý Cơ sở hạ tầng Úc đã đề cập đến những lỗi tương tự được mô tả trong các đợt thu hồi ở nước ngoài được công bố vào đầu tháng này, ở Mỹ và Trung Quốc đã ảnh hưởng đến tổng số 674.873 chiếc sedan Model S và Model 3 - chiếm 29,1% số xe ô tô Tesla đã từng sản xuất.
Tổng cộng 7055 xe bị ảnh hưởng ở Úc, trong đó có 5143 mẫu sedan cỡ trung Model 3 2017-2020 và 1912 mẫu sedan cỡ lớn Model S 2014-2020 - chiếm 73,6% trong tổng số 9588 xe Tesla đã đăng ký để sử dụng tại Úc vào tháng 12 năm 2020.
Phản ánh lỗi được mô tả ở nước ngoài, thông báo thu hồi của Bộ Cơ sở hạ tầng đối với Model 3 cho biết: "Do việc định tuyến cáp camera quan sát phía sau qua nắp cốp có thể bị hỏng khi mở nắp cốp nhiều lần. Điều này sẽ dẫn đến camera quan sát phía sau không hiển thị trên bảng điều khiển trung tâm. Việc mất camera quan sát phía sau có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn gây thương tích hoặc tử vong khi người lái xe đang lùi”.
Trong khi đó, trong thông báo thu hồi đối với Model S, Bộ Cơ sở hạ tầng Úc thông tin: "Do vấn đề sản xuất, chốt nắp ca-pô phụ có thể được đặt ở vị trí không chính xác, điều này có thể khiến chốt phụ không hoạt động như thiết kế. Nếu chốt chính được nhả ra và chốt phụ không được cài vào, nắp ca-pô có thể mở mà không có cảnh báo. Điều này làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn gây thương tích hoặc tử vong cho người ngồi trên xe và những người tham gia giao thông khác”.
Trong cả hai trường hợp, Bộ Cơ sở hạ tầng Úc cho hay, chủ sở hữu sẽ được thông báo khi các bộ phận có sẵn và sau đó có thể lên lịch một cuộc hẹn sau thông báo đó với Dịch vụ Tesla thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động của họ.
Chủ sở hữu của những chiếc xe Tesla Model 3 bị ảnh hưởng cũng được khuyến cáo thêm, cho đến khi công việc sửa chữa hoàn thành họ nên cẩn thận trong việc sử dụng xe.