Tesla liên tục dính lùm xùm

Khôi Nguyên

Phát biểu tại một sự kiện do Bloomberg tổ chức ngày 21/6, Musk cho biết Tesla sẽ cắt giảm 10% lực lượng lao động làm công ăn lương trong ba tháng tới, đồng thời tăng số lượng nhân viên làm việc theo giờ.

Những câu chuyện liên quan đến Elon Musk và Tesla luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt.
Những câu chuyện liên quan đến Elon Musk và Tesla luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt.

Trước đó, một báo cáo hồi đầu tháng từ Reuters thông tin, Elon Musk muốn cắt giảm 10% số việc làm. Trong báo cáo, Musk nói rằng ông có "cảm giác cực kỳ tồi tệ" về nền kinh tế.

Nhưng trong một email tiếp theo gửi đến nhân viên Tesla, Musk đã làm rõ hơn với thông tin công ty sẽ giảm 10% số người làm công ăn lương và tăng nhân viên làm việc theo giờ.

Musk nói điều này có nghĩa là thông báo sa thải của Tesla sẽ ảnh hưởng đến khoảng 3,5% lực lượng lao động tổng thể của hãng. Những người làm công ăn lương hiện chiếm khoảng 2/3 số nhân viên Tesla.

Vào ngày 19/6, hai cựu nhân viên của Tesla đã đệ đơn kiện công ty với cáo buộc vi phạm luật liên bang của Mỹ về việc “sa thải hàng loạt”.

Theo Đạo luật Thông báo về Điều chỉnh và Đào tạo lại Người lao động của Mỹ, người sử dụng lao động phải thông báo trước 60 ngày về việc ngừng việc hàng loạt hoặc đóng cửa nhà máy.

Cách đối xử của Musk với người lao động đang bị giám sát chặt chẽ. Gần đây, ông đã nói với các nhân viên Tesla rằng họ nên đến văn phòng ít nhất 40 giờ một tuần hoặc rời khỏi công ty.

Công ty cũng đã phải đối mặt với cáo buộc phân biệt chủng tộc đối với công nhân da đen. Vào tháng 2, Bộ Việc làm Công bằng và Nhà ở của California đã kiện Tesla về các khiếu nại về hành vi phân biệt chủng tộc cũng như vấn nạn quấy rối.

Trong khi đó, khi được hỏi về viễn cảnh nền kinh tế sắp rơi vào suy thoái, Musk cho biết điều đó là “không thể tránh khỏi vào một thời điểm nào đó”.

Hiện Mỹ đang đối mặt với lạm phát ở mức cao trong lịch sử, các nhà kinh tế đang lo lắng về viễn cảnh “lạm phát đình trệ”, nơi giá cả tăng nhưng tăng trưởng kinh tế suy giảm.

Tuần trước, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng đã tăng lãi suất lớn nhất kể từ năm 1994 trong nỗ lực kiềm chế lạm phát cao.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.