Tesla lần đầu hé lộ bí mật về thiết kế “cabin yên lặng”

Khôi Nguyên

Khá hiếm khi Tesla sản xuất video giới thiệu về công nghệ của mình ngoài các sự kiện đặc biệt thực tế, nhưng mới đây nhà sản xuất ô tô điện từ Mỹ đã quyết định phát hành một video với cái tên: “Tesla Glass”.

Nội dung video hé lộ một số thông tin về cách kính xe Tesla được thiết kế và nó mang lại lợi ích như thế nào cho chủ sở hữu xe Tesla.

Video thực hiện tại nhà máy lắp ráp GA 4.5 của Tesla, được xây dựng ngay bên ngoài cơ sở chính của nhà máy Fremont nói về cách nhà máy này đang nỗ lực xây dựng các mẫu xe phổ biến hơn của Tesla.

Thực tế, hệ thống truyền lực dẫn động EV êm hơn đáng kể so với hệ thống truyền động của xe ICE nhưng không át được hoàn toàn các nguồn tiếng ồn bên ngoài khác như xe ICE.

Các yếu tố như lực cản của gió cùng hệ thống vách ngăn bên trong, có thể dẫn đến một số tiếng ồn đáng kể trong cabin có thể gây mệt mỏi cho người lái và hành khách trên xe.

Tesla lần đầu hé lộ bí mật về thiết kế “cabin yên lặng” - Ảnh 1

Trước bài toán này, những cải tiến mới nhất của Tesla trong công nghệ kính đã được tạo ra tại Trung tâm Công nghệ Kính ở Los Angeles, nơi các nguyên mẫu được tạo ra và thử nghiệm.

Những thiết kế kính mới nhất được cải tiến theo hướng giảm âm thanh được thiết kế và ngăn chặn đáng kể bức xạ UV (lên đến 99%) mà không làm giảm tầm nhìn cho hành khách cùng hệ thống nhiều camera của nó. Đồng thời kính có thể chịu trọng lượng gấp bốn lần một chiếc Tesla trong trường hợp xảy ra tai nạn lật xe.

Tesla lần đầu hé lộ bí mật về thiết kế “cabin yên lặng” - Ảnh 2

Trở lại năm 2016, có thông tin về việc việc nhà sản xuất ô tô điện từ Mỹ khởi động dự án bí mật “Tesla Glass” mới và giao Mike Pilliod, một cựu kỹ sư vật liệu của Apple, phụ trách.

Vào thời điểm đó, không có nhiều thông tin về dự án ngoài cái tên, nhưng trong những năm sau, Tesla đã phát triển chuyên môn của riêng mình trong việc tạo ra các loại kính mới. Loại kính này được sử dụng trên các sản phẩm của riêng hãng, bao gồm cả xe cộ và các sản phẩm năng lượng, như ngói lợp năng lượng mặt trời, còn được gọi là Solarglass.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.