Cột mốc tài chính được công bố mới đây đã kéo dài hai năm thịnh vượng, xóa bỏ những câu hỏi về khả năng tồn tại lâu dài của Tesla được nêu ra trong những năm đầu thua lỗ và các vấn đề sản xuất.
Tesla hiện đã củng cố vị trí của mình với tư cách là công ty dẫn đầu trong việc chuyển hướng khỏi động cơ đốt trong, dự kiến sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn so với quý gần đây nhất.
Thông tin được công bố cho thấy Tesla đã lần đầu tiên đạt được 1 tỷ USD thu nhập ròng và CEO Elon Musk chắc hẳn rất vui vì điều đó.
Tesla hiện tự hào có giá trị thị trường khoảng 630 tỷ USD, cao hơn nhiều so với bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào khác và gấp 14 lần so với giá trị của công ty chỉ hai năm trước. Giám đốc điều hành Elon Musk hiện đang nắm giữ khối tài sản lớn thứ ba thế giới với ước tính khoảng 163 tỷ USD, theo tính toán của tạp chí Forbes.
Tesla đã đạt được lợi nhuận tốt từ quý này sang quý khác, với số lượng xe được chế tạo và giao hàng ngày càng tăng dù ngày càng có nhiều dự án bị trì hoãn.
Quý 2 năm 2021, cũng không có gì khác biệt. Tesla đã ghi nhận thu nhập ròng của là 1,1 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên hãng này vượt mốc 1 tỷ USD. Tesla cũng vượt đáng kể kỷ lục sản xuất xe trước đó của mình, với 206.421 xe xuất xưởng từ các nhà máy khác nhau của Tesla. Nó cũng đã cung cấp một số lượng xe kỷ lục, với 201.304 xe đến tay khách hàng.
Những con số sản xuất đó đặc biệt ấn tượng khi xem xét những tác động có hại mà sự thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu đã gây ra đối với việc sản xuất xe cho các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới. Trong khi các nhà sản xuất xe lớn như Ford và GM đã phải thực hiện các biện pháp quyết liệt để giữ cho các loại xe phổ biến hơn của họ được sản xuất, nhưng Tesla đã cố gắng chuyển sang sử dụng bất kỳ loại chip nào có sẵn trên xe của mình.
Mọi thứ tiếp tục tiến triển tại Gigafactory Austin và Berlin của Tesla, với việc sản xuất Model Y dự kiến sẽ bắt đầu từ cuối năm 2021.
Tesla cũng rất nóng lòng đưa siêu nhà máy Berlin triển khai, phần lớn do nhu cầu cao từ người mua châu Âu và sản phẩm sẵn có thấp. Nhà sản xuất ô tô Mỹ cho biết họ đã đạt được sản lượng khả thi và đã gặp may mắn với những thử nghiệm nhưng họ phải làm việc để tháo gỡ các nút thắt sản xuất.
Tuy nhiên, Tesla cho rằng sự sẵn có của các bộ phận sẽ quyết định liệu họ có thể duy trì tốc độ sản xuất nửa đầu năm hay không, điều này làm dấy lên hy vọng công ty có thể sản xuất hơn 800.000 xe trong năm nay. Đó sẽ là một mức tăng đáng kể so với gần 510.000 vào năm ngoái, khi các hạn chế của chính phủ trong giai đoạn đầu của đại dịch buộc công ty phải tạm thời đóng cửa nhà máy ở California.
Mặc dù vậy có những vấn đề khác của Tesla vẫn gây nhiều tranh cãi như công nghệ tự lái hoàn toàn, được cho chủ yếu là quảng cáo cường điệu mặc dù phiên bản beta V9 mới đã ra mắt vào tháng 7.