Đối thủ của Tesla “tung chiêu độc” tại Trung Quốc để hút khách hàng

Minh Long

Cuộc chiến giành thị phần trong thị trường ô tô điện lớn nhất thế giới đang diễn ra gay gắt với tốc độ chưa từng có. Theo báo cáo của South China Morning Post, trong một nỗ lực để lôi kéo người mua khỏi Tesla, nhà sản xuất ô tô điện mới nổi Xpeng đã thông báo rằng giá cho mẫu sedan P5 của họ sẽ bắt đầu từ mức thấp tới 160.000 nhân dân tệ (khoảng gần 25.000 USD).

Đối thủ của Tesla “tung chiêu độc” tại Trung Quốc để hút khách hàng - Ảnh 1

Thông báo được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Tesla tiết lộ Model Y tầm ngắn hơn có giá 276.000 nhân dân tệ (42.000 USD). Đó là mức chiết khấu 20% (rẻ hơn khoảng 10.000 USD) so với Model Y.

Xpeng, một công ty được Alibaba Group Holding hậu thuẫn cho biết sẽ có sáu biến thể của P5 được bán với giá từ 160.000 nhân dân tệ đến 230.000 nhân dân tệ sau khi trợ giá. Trong số đó, bốn chiếc sẽ được trang bị LiDAR, một công nghệ tiên tiến mà CEO Tesla Elon Musk trước đây đã gán cho là "việc vặt của kẻ ngu ngốc" do chi phí triển khai cao.

Giám đốc bán hàng của Yiyou Auto Service, Tian Maowei cho biết cấu trúc giá của Xpeng “nhắm đến nhiều đối tượng khách hàng và nó có vẻ hấp dẫn đối với những người có thu nhập trung bình đang muốn sở hữu một chiếc xe điện thông minh. Cơ sở khách hàng cho xe điện có giá dưới 200.000 nhân dân tệ (30.000 USD) là rất lớn ở Trung Quốc”.

Đối thủ của Tesla “tung chiêu độc” tại Trung Quốc để hút khách hàng - Ảnh 2

Trong tất cả các loại xe điện được bán ra trên toàn cầu vào năm 2020, Trung Quốc đóng góp một con số khổng lồ lên đến 45,3% (1,2 triệu chiếc; 6,3% tổng số xe chở khách), tương đương 3,7 lần tổng số xe điện bán ra ở Mỹ.

Ngân hàng Thụy Sĩ UBS cho biết con số này đang tăng 34% mỗi năm lên 4,2 triệu chiếc vào năm 2025, trong đó cứ một trong bốn chiếc xe bán ra ở Trung Quốc sẽ là một chiếc xe chạy bằng pin.

Đối với Xpeng, hãng đã giao 29 chiếc EV trong năm sản xuất đầu tiên vào năm 2018, trước khi bán được 12.728 chiếc vào năm 2019, 27.041 chiếc vào năm 2020. Trong quý đầu tiên của năm 2021, hãng đã bán được 13.340 chiếc hoàn toàn bằng điện.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.