Thông báo được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Tesla tiết lộ Model Y tầm ngắn hơn có giá 276.000 nhân dân tệ (42.000 USD). Đó là mức chiết khấu 20% (rẻ hơn khoảng 10.000 USD) so với Model Y.
Xpeng, một công ty được Alibaba Group Holding hậu thuẫn cho biết sẽ có sáu biến thể của P5 được bán với giá từ 160.000 nhân dân tệ đến 230.000 nhân dân tệ sau khi trợ giá. Trong số đó, bốn chiếc sẽ được trang bị LiDAR, một công nghệ tiên tiến mà CEO Tesla Elon Musk trước đây đã gán cho là "việc vặt của kẻ ngu ngốc" do chi phí triển khai cao.
Giám đốc bán hàng của Yiyou Auto Service, Tian Maowei cho biết cấu trúc giá của Xpeng “nhắm đến nhiều đối tượng khách hàng và nó có vẻ hấp dẫn đối với những người có thu nhập trung bình đang muốn sở hữu một chiếc xe điện thông minh. Cơ sở khách hàng cho xe điện có giá dưới 200.000 nhân dân tệ (30.000 USD) là rất lớn ở Trung Quốc”.
Trong tất cả các loại xe điện được bán ra trên toàn cầu vào năm 2020, Trung Quốc đóng góp một con số khổng lồ lên đến 45,3% (1,2 triệu chiếc; 6,3% tổng số xe chở khách), tương đương 3,7 lần tổng số xe điện bán ra ở Mỹ.
Ngân hàng Thụy Sĩ UBS cho biết con số này đang tăng 34% mỗi năm lên 4,2 triệu chiếc vào năm 2025, trong đó cứ một trong bốn chiếc xe bán ra ở Trung Quốc sẽ là một chiếc xe chạy bằng pin.
Đối với Xpeng, hãng đã giao 29 chiếc EV trong năm sản xuất đầu tiên vào năm 2018, trước khi bán được 12.728 chiếc vào năm 2019, 27.041 chiếc vào năm 2020. Trong quý đầu tiên của năm 2021, hãng đã bán được 13.340 chiếc hoàn toàn bằng điện.