Bộ trưởng Andreas Scheuer nới với tờ Neue Osnabrücker Zeitung rằng có một số vấn đề kỹ thuật cần giải quyết nhưng ông kỳ vọng sẽ đạt được một giải pháp. Scheuer cũng thêm rằng mục tiêu là đảm bảo khách hàng của mọi thương hiệu có xe điện đều có thể tiếp cận các trạm sạc chỉ với một hệ thống thanh toán, và lý tưởng nhất là qua điện thoại thông minh.
"Tôi đang đàm phán trực tiếp với các hãng xe như Tesla để đảm bảo cơ sở hạ tầng hiện nay, ví dụ hệ thống Supercharger của Tesla, sẽ mở ra cho các hãng xe khác", Scheuer nói.
Tại Đức, Tesla hiện có hơn 1.000 điểm sạc và tổng cộng khoảng 40.000 trạm sạc công cộng, theo Hiệp hội năng lượng BDEW.
Mở rộng cơ sở hạ tầng là điều cần thiết để hướng tới việc sử dụng rộng rãi dòng xe điện và đang là một thách thức tại Đức, với việc các hãng xe cũng như các dịch vụ hạ tầng đưa ra những giải pháp khác nhau.
Thực tế, hệ thống Tesla Supercharger là hệ thống sạc nhanh đắt nhất thế giới. Thay vì dựa vào bên thứ ba như phần lớn các hãng xe khác, Tesla tự phát triển hệ thống riêng. Sau một thập kỷ từ khi có trạm sạc Supercharger đầu tiên, hiện hãng có hơn 25.000 trạm trên toàn thế giới, và chỉ xe Tesla có thể sạc ở đây.
Tuy nhiên, Tesla từng nói rằng họ sẽ cởi mở với ý tưởng chia sẻ hệ thống Supercharger với các hãng ôtô khác, nhưng còn tùy thuộc vào thỏa thuận chia sẻ chi phí.