Tesla sẽ chấp nhận giao dịch bitcoin khi các “thợ đào” sử dụng năng lượng sạch hợp lý

Khôi Nguyên

Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk lại tiếp tục làm dậy sóng thị trường bitcoin thế giới khi tuyên bố trên mạng xã hội rằng sẽ tiếp tục cho phép các giao dịch bitcoin khi những người khai thác xác minh giao dịch sử dụng nhiều năng lượng tái tạo hơn.

Tesla sẽ chấp nhận giao dịch bitcoin khi các “thợ đào” sử dụng năng lượng sạch hợp lý - Ảnh 1

"Khi có xác nhận về việc sử dụng năng lượng sạch hợp lý (~ 50%) của các thợ đào với xu hướng tích cực trong tương lai, Tesla sẽ tiếp tục cho phép các giao dịch bitcoin”, Elon Musk nói trong một tweet.

Musk cũng nói rằng Tesla đã bán khoảng 10% cổ phần để xác nhận rằng bitcoin có thể được thanh lý dễ dàng mà không cần thị trường biến động.

Vào tháng 5/2021, CEO của Tesla đã tuyên bố rằng sẽ không còn chấp nhận bitcoin để mua xe hơi, với lý do những lo ngại về môi trường đã tồn tại từ lâu về sự đảo ngược nhanh chóng trong quan điểm của công ty đối với tiền điện tử. Ngay sau đó, bitcoin đã lao dốc hơn 10% sau dòng tweet này.

Vị tỷ phú không giống ai này đã nhiều lần gây song gió trên thị trường tiền ảo bởi các quyết định đột ngột. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định Tesla đã không bán bất cứ Bitcoin nào và dự định sử dụng nó để giao dịch khi việc khai thác Bitcoin sử dụng năng lượng bền vững hơn.

Tỷ phú của Tesla nói rằng ông tin rằng tiền điện tử có một tương lai đầy hứa hẹn, nhưng nó không thể có cái giá quá đắt đối với môi trường.

Trước đó, hồi đầu năm tỷ phú Elon Musk đã đánh mất danh hiệu người giàu nhất thế giới sau khi cổ phiếu của Tesla bị sụt giảm. Điều đáng nói là chính vì một dòng tweet của Elon Musk trên Twitter cá nhân mà khối tài sản của tỉ phú này “bốc hơi” 15 tỉ USD.

Theo ChanelAsia

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.