Doanh số Tesla tại Trung Quốc bất ngờ sụt giảm một nửa

Doanh số bán hàng của Tesla tại Trung Quốc đã giảm gần một nửa trong tháng 5 so với tháng 4.

Doanh số Tesla tại Trung Quốc bất ngờ sụt giảm một nửa - Ảnh 1

Kết quả kinh doanh này xảy ra trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc tăng cường giám sát nhà sản xuất xe điện của Mỹ.

Thông tin cho biết số lượng đơn đặt hàng ròng hàng tháng của công ty tại Trung Quốc đã giảm xuống còn khoảng 9.800 trong tháng 5 từ hơn 18.000 vào tháng 4.

Tesla đã không trả lời bình luận về kết quả trên.

Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai của Tesla sau Mỹ và chiếm khoảng 30% doanh số bán hàng của Tesla. Tesla sản xuất xe sedan Model 3 chạy điện và xe crossover Model Y tại một nhà máy ở Thượng Hải.

Tesla đã giành được sự ủng hộ mạnh mẽ của chính quyền Thượng Hải khi xây dựng nhà máy đầu tiên ở nước ngoài vào năm 2019. Những chiếc sedan Model 3 của Tesla là những chiếc xe EV bán chạy nhất tại quốc gia này trước khi bị qua mặt bởi một chiếc micro EV rẻ hơn nhiều của liên doanh giữa General Motors và Động cơ SAIC.

Nhưng công ty Mỹ hiện đang phải bị giám sát chặt chẽ trong việc xử lý các khiếu nại của khách hàng về các vấn đề chất lượng.

Tháng trước, Reuters đưa tin rằng nhân viên tại một số văn phòng chính phủ Trung Quốc đã được yêu cầu không được đậu xe Tesla của họ trong các khu nhà của chính phủ do lo ngại về an ninh đối với các camera được lắp trên xe.

Đáp lại, Tesla đang cố gắng tăng cường sự tham gia của mình với các cơ quan quản lý đại lục và đang củng cố đội ngũ quan hệ chính phủ của mình. Hãng đã thiết lập một trung tâm dữ liệu ở Trung Quốc để lưu trữ dữ liệu tại địa phương và có kế hoạch mở một nền tảng dữ liệu cho khách hàng.

Tại Trung Quốc, Tesla cạnh tranh với một số công ty khởi nghiệp EV bao gồm Nio Inc., Xpeng Inc, BYD.

Theo Autonews

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.