Tesla triệu hồi gần 6.000 xe vì lỗi lắp ráp

Nguyễn Hiếu

Các phương tiện trong diện triệu hồi lần này thuộc 2 dòng Model 3 và Model Y, sản xuất ở giai đoạn 2019-2021.

Theo CNBC, Tesla đang triệu hồi 5.974 xe điện vì lo ngại bu lông kẹp phanh có thể bị lỏng ra, dẫn đến mất áp suất lốp và tăng khả năng tai nạn. Thông báo này được đăng trên trang web của Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA).

Tesla triệu hồi gần 6.000 xe vì lỗi lắp ráp - Ảnh 1

Những phương tiện nằm trong diện triệu hồi tự nguyện đợt này thuộc dòng Model 3 2019-2021 và Model Y 2020-2021. Tesla chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về tai nạn hoặc thương tích do lỗi này. Sau khi triệu hồi, các kỹ sư của hãng sẽ kiểm tra và siết chặt hoặc thay thế miễn phí các bu lông nếu cần.

Hãng xe điện do tỷ phú Elon Musk điều hành đã phát hiện ra vấn đề vào tháng 12, sau khi có thông tin về một sự cố liên quan đến chiếc Model Y đời 2021. Kể từ đó, Tesla đã tìm hiểu vụ việc và thực hiện các biện pháp để ngăn chặn sự cố trong quá trình lắp ráp.

Trước đó, vào tháng 2/2021 Tesla có đợt triệu hồi lớn với 36.126 xe Model S và Model X ở Trung Quốc cùng 134.951 xe ở Mỹ theo yêu cầu từ NHTSA do lỗi màn hình cảm ứng.

Hãng xe hơi điện non trẻ có “bề dày thành tích” triệu hồi để xử lý nhiều vấn đề khác nhau. Năm ngoái, họ triệu hồi gần 50.000 ôtô ở Trung Quốc do lỗi hệ thống treo, 9.500 chiếc Model X và Model Y ở Mỹ vì các vấn đề liên quan đến trần xe và bu lông. Năm 2018, Tesla đã tự nguyện triệu 123.000 xe Model S để sửa chữa bộ phận trợ lực lái.

 

Theo CNBC

Tin mới

Bao lâu thì nên bôi trơn xích xe máy?

Bao lâu thì nên bôi trơn xích xe máy?

Một sợi xích bẩn và khô sẽ không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất lái xe, mà còn dẫn đến việc hệ thống truyền động của xe nhanh bị mài mòn.