Xe Tesla chạy 131 km/h, tài xế ngủ trên ghế lái

Nguyễn Hiếu

Cảnh sát Mỹ vừa ghi nhận một trường hợp xe hơi điện Tesla chạy với tốc độ cao bằng tính năng lái tự động (Autopilot), trong khi tài xế vô tư ngủ.

Không thể phủ nhận rằng hệ thống Autopilot của Tesla là một công nghệ ấn tượng. Tính năng này vẫn yêu cầu người lái phải đặt tay lê vô lăng và tỉnh táo trong lúc vận hành. Tuy nhiên, vụ việc vừa xảy ra tại Mỹ lại không đảm bảo điều đó.

Xe Tesla chạy 131 km/h, tài xế ngủ trên ghế lái - Ảnh 1

Phó cảnh sát trưởng quận Kenosha, thuộc tiểu bang Wisconsin (Mỹ), David Gomez đã nhận được cuộc gọi vào sáng Chủ nhật, thông báo có một chiếc Tesla Model 3 đang di chuyển trên đường cao tốc, dường như tài xế đang ngủ trong xe.

Đến nơi, ông bắt gặp chiếc xe đang di chuyển với tốc độ lên đến 131 km/h nên đuổi theo để kiểm tra. Hơn 3 km bám đuôi và liên tục ra dấu hiệu, cuối cùng người điều khiển chiếc Tesla mới phản hồi, tấp vào lề đường.

Cảnh sát trao đổi với người lái xe 38 tuổi. Ông cho biết đang trên đường đến chỗ làm tại một chi nhánh của FedEx. Chủ nhân chiếc Tesla Model 3 khẳng định mình không ngủ, biện hộ rằng Autopilot luôn yêu cầu người lái đặt tay lên vô lăng.

Xe Tesla chạy 131 km/h, tài xế ngủ trên ghế lái - Ảnh 2

Đây không phải là trường hợp đầu tiên tài xế Tesla để xe vận hành trong khi ngủ. Theo Gomez, trước đó đã xảy ra 2 vụ tương tự. Cảnh sát phát hiện xe di chuyển trong khi người lái ngục đầu xuống, không chú ý quan sát đường đi phía trước.

Tuy nhiên, không rõ vì sao người lái xe không bị phạt lỗi chạy quá tốc độ. Cảnh sát chỉ ghi nhận hành vi không quan sát khi lái xe và ghi phiếu phạt 187 USD.

Vào tháng 12/2020, một người đàn ông Canada đã phải hầu tòa vì lý do tương tự. Sự việc xảy ra từ giữa 2019, tài xế này kích hoạt chế độ tự lái trên Tesla Model S, sau đó ngã ghế ra ngủ vô tư, trong khi xe lao vun vút với tốc độ gần 150 km/h.

 

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.