Tesla sẽ sản xuất xe bán tải Cybertruck bắt đầu từ cuối năm 2021

Khôi Nguyên

Hãng sản xuất xe điện nổi tiếng Tesla vửa ra thông báo bắt đầu sản xuất hàng loạt xe bán tải Cybertruck vào cuối năm 2021.

Tesla sẽ sản xuất xe bán tải Cybertruck bắt đầu từ cuối năm 2021 - Ảnh 1

Tuy nhiên, Tesla đã không đưa ra một thông cáo báo chí chính thức. Nhà sản xuất ô tô của Mỹ chỉ đơn giản là gửi email cho những khách hàng đã đặt xe.

Thông tin được một người dùng có biệt danh "Peyton" đã đăng một trong những thông điệp này trên tài khoản Twitter của mình. Trước đó, tình hình liên quan đến Cybertruck không có nhiều khiến người hâm mộ xe hơi hoang mang.

Elon Musk gần đây đã thực hiện một Tweet khác về mẫu xe này. Một người dùng đã đặt câu hỏi về tình trạng phát hành của chiếc xe. Nhưng Elon không trả lời câu hỏi mà chỉ nói đơn giản rằng Model Y sẽ đến trước. Vì lý do này, nhiều người bắt đầu nghĩ rằng Tesla đã không theo kịp ngày bắt đầu sản xuất dự kiến.

Tesla sẽ sản xuất xe bán tải Cybertruck bắt đầu từ cuối năm 2021 - Ảnh 2

Tuy nhiên, như chúng ta có thể thấy, không có gì phải lo lắng. Ngoài ra, nó đã được làm rõ trong email rằng công ty sẽ có một địa điểm mới ở Fort Myers. Rõ ràng là vẫn chưa thể thử nghiệm Cybertruck, nhưng Model 3 và Y đã có sẵn ở đó. Giả định rằng khi Cybertruck được phát hành, nó sẽ có thể thử nghiệm ở cùng một địa điểm.

Tesla đã quyết định lấn sân sang mảng thị trường xe quan trọng nhất của thị trường Mỹ - phân khúc xe bán tải vào năm 2019. Và thậm chí sau đó CEO này đã hứa rằng việc phát hành sẽ diễn ra vào năm 2021.

Mọi thứ hiện đang diễn ra theo đúng kế hoạch. Sau đó, nhóm của Elon Musk đã tiếp cận việc tạo ra chiếc xe với rất nhiều sự sáng tạo. Các kỹ sư đã không sao chép kiến ​​trúc truyền thống gần 100 năm tuổi của những chiếc bán tải như Ford F-150, Chevrolet Silverado hay Ram 1500 mà đã đi theo con đường riêng của họ.

Ngoài ra, Tesla hiện đang nhắm đến việc có được Gigafactory trong tương lai ở Austin, Texas và sản xuất Model Y, mẫu xe phổ biến nhất của hãng.

Việc hoàn thành xây dựng cũng được đặt mục tiêu vào cuối năm 2021, khiến đây là một năm khá bận rộn đối với tất cả công nhân Tesla.

Trước đó, Tesla từng giới thiệu mẫu xe này với nhiều tính năng ấn tượng như tăng tốc nhanh hơn cả siêu xe thể thao, vỏ chống đạn, có thể chạy 800 km mới cần sạc pin, giá khởi điểm chỉ 39.900 USD.

Sẽ có tất cả 3 phiên bản Cybertruck, với các thông số kỹ thuật đa phần giống nhau, chỉ khác ở những điểm là thời gian tăng tốc 0-100 km/h, động cơ dẫn động bánh, sức kéo, quãng đường đi được trước khi phải sạc và giá thành từng sản phẩm.

Bản một động cơ dẫn động cầu sau với giá 39.900 USD:

- Tăng tốc từ 0-100 km/h trong dưới 6,5 giây

- Sức kéo trên dưới 3.400 kg

- Chạy 400 km mới phải sạc

Bản động cơ đôi dẫn động bốn bánh toàn thời gian với giá 49.900 USD:

- Tăng tốc từ 0-100 km/h trong dưới 4,5 giây

- Sức kéo trên dưới 4.535 kg

- Chạy 480 km mới phải sạc

Bản ba động cơ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với giá 69.900 USD:

- Tăng tốc từ 0-100 km/h trong dưới 2,9 giây

- Sức kéo trên dưới 6.350 kg

- Chạy 804 km mới phải sạc

Xe bán tải Cybertruck vẫn có chế độ Autopilot cơ bản. Nếu muốn mua thêm chức năng tự lái toàn phần, khách hàng sẽ phải trả thêm 7.000 USD.

Theo Hotcars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.