Bán tải Cybertruck vỡ kính lên áo phông, bảo sao cổ phiếu Tesla tăng phi mã!

Tesla dường như không ngại ngần gì với những khoảnh khắc được xem là đáng xấu hổ của mình. Thậm chí, hãng còn lợi dụng những khoảnh khắc như vậy để … kiếm tiền.

Chiếc áo phông in hình kính Cybertruck bị vỡ có giá 45 USD (hơn 1 triệu đồng)
Chiếc áo phông in hình kính Cybertruck bị vỡ có giá 45 USD (hơn 1 triệu đồng)

Nói về chuyện kiếm tiền, chúng ta có thể điểm qua một chút về giá cổ phiếu Tesla trong những ngày này. Có thể nói, cổ phiếu Tesla đang tăng phi mã. Chốt phiên đầu tuần tại thị trường chứng khoán New York, cổ phiếu Tesla tăng 46,7 USD/cổ phiếu, tương đương tăng 9,8%, đạt 524,9 USD/cổ phiếu. Đây là mức giá cổ phiếu cao chưa từng thấy trong lịch sử Tesla, nối tiếp đà lập kỷ lục không biết mệt của cổ phiếu này kể từ cuối năm ngoái.

Chỉ trong 2 tuần đầu năm 2020, giá cổ phiếu Tesla đã tăng hơn 20%. Theo số liệu của FactSet được hãng tin CNBC trích dẫn, cổ phiếu Tesla đã tăng giá gấp hơn 2 lần chỉ trong vòng 3 tháng qua và tăng 44% trong vòng 1 năm trở lại đây.

Có phải Tesla đang “gặp may” hay hãng biết cách “kiếm tiền”? Giờ hãy trở lại với một kiểu kiếm tiền mới của Tesla. Hẳn chúng ta còn nhớ trong sự kiện giới thiệu mẫu xe bán tải điện Cybertruck vào tháng 11/2019 vừa qua, khi CEO Elon Musk của Tesla lên sân khấu và tự tin với thử thách quả bóng thép vào kính của Cybertruck, loại kính được cho là chống đạn. Tuy nhiên, kính của Cybertruck đã vỡ toang ngay trên sân khấu, trước sự chứng kiến của đông đảo khán giả và trong một sự kiện ra mắt rất hoành tráng.

Và bây giờ, Tesla đang bán loại áo phông có in hình kính cửa sổ bán tải điện Cybertruck vỡ vụn. Chiếc áo phông mới này, hiện đã có bán tại cửa hàng chính thức của Tesla, có giá bán lẻ 45 USD (hơn 1 triệu đồng). Mặt trước của áo in hình kính vỡ, mặt sau in logo Cybertruck chính thức, một hình tam giác thẳng đứng trông giống như một chiếc Cybertruck.

Mặt trước của chiếc áo
Mặt trước của chiếc áo
Mặt sau in logo chính thức và hình xe Cybertruck
Mặt sau in logo chính thức và hình xe Cybertruck

Có thể nói, sự cố vỡ kính hoàn toàn bất ngờ với CEO Tesla lúc đó, trông ông rất bối rối trong khoảnh khắc. Vụ việc lan rộng khắp các mặt báo, với những cái tít như CEO Elon Musk giới thiệu Cybertruck bên cạnh chiếc xe vỡ kính. Tesla sau đó cho biết kính Cybertruck bị vỡ là kết quả tất yếu, do trước đó đã chịu cú đập bằng búa tạ của Franz von Holzhausen vào cánh cửa bên dưới, nhưng rõ ràng đó không phải là một sự cố được lên kế hoạch trước của Tesla, cũng không phải là mong muốn của Musk trong bài thuyết trình dành cho Tesla Cybertruck.

Elon Musk vẫn tiếp tục tuyên bố về sức mạnh của kính cửa sổ, khẳng định trên Twitter của anh rằng chiếc áo phông đó “có khả năng chống đạn”.

Tất nhiên, chúng ta có thể hiểu rằng với “phi vụ chiếc áo” này, Tesla không chỉ kiếm tiền từ việc bán áo, mà chiến lược bán áo với chiếc kính vỡ toang, đang góp phần truyền thông, tiếp thị mạnh mẽ cho mẫu bán tải điện Cybertruck của hãng.

Video kính Cybertruck bị vỡ trong buổi giới thiệu:

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.