Theo Jennifer Homendy, người đứng đầu Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, trước khi Tesla xem xét mở rộng thêm công nghệ lái xe bán tự hành của mình, nhà sản xuất ô tô này nên xem xét kỹ những gì đã được phát hành.
Trả lời Wall Street Journal, Homendy nói: "Các vấn đề an toàn cơ bản phải được giải quyết trước khi đưa nó ra đường phố”.
Homendy ám chỉ thêm Tesla "rõ ràng đã đánh lừa nhiều người”. Có vẻ như Homendy đang đề cập một phần đến những gì mà bà gọi "gây hiểu lầm và vô trách nhiệm" đối với công nghệ của nhà sản xuất ô tô, bao gồm các việc để xe tự động lái, tăng tốc và phanh nhưng người dùng cần sự chú ý và xử lý khi phần mềm gặp phải tình huống mà nó không thể xử lý.
Trong khi Tesla gọi một số công nghệ của mình là "Tự lái hoàn toàn" và "Lái tự động", mặc dù thực tế là các phương tiện không thực sự có khả năng tự lái hoàn toàn.
Đầu tháng này, Elon Musk, CEO Tesla cho biết trên Twitter rằng nhà sản xuất ô tô từ Mỹ sẽ ra mắt phiên bản thứ 10 của công nghệ Tự lái hoàn toàn (FSD) trong tháng 9, nguyên nhân vì Musk cho biết phiên bản Beta 9.2 hiện tại "thực sự không tuyệt vời”.
Musk và Tesla đã nói về FSD trong vài năm nay và chi phí hiện tại cho người mua mới là 10.000 USD. Tuy nhiên, Tesla chỉ kích hoạt phần mềm cần thiết để chạy công nghệ bán tự hành trên cơ sở từng trường hợp cụ thể cho một số chủ sở hữu tham gia chương trình sớm của nhà sản xuất ô tô.
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia hiện đang điều tra công nghệ Autopilot của Tesla sau một số vụ tai nạn đáng báo động với các phương tiện khẩn cấp đang đỗ trên đường.
Không chỉ thế, đã có hai thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ điều tra Tesla về những tuyên bố sai lệch về công nghệ bán tự hành của nhà sản xuất ô tô này.