Tesla cần giải quyết “các vấn đề an toàn cơ bản” trước khi mở rộng công nghệ bán tự hành

Khôi Nguyên

Người đứng đầu Cơ quan An toàn giao thông Quốc gia (NTSB) vừa cho biết, Tesla rõ ràng đã “đánh lừa nhiều người sử dụng sai mục đích và lạm dụng công nghệ”.

Tesla cần giải quyết “các vấn đề an toàn cơ bản” trước khi mở rộng công nghệ bán tự hành - Ảnh 1

Theo Jennifer Homendy, người đứng đầu Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, trước khi Tesla xem xét mở rộng thêm công nghệ lái xe bán tự hành của mình, nhà sản xuất ô tô này nên xem xét kỹ những gì đã được phát hành.

Trả lời Wall Street Journal, Homendy nói: "Các vấn đề an toàn cơ bản phải được giải quyết trước khi đưa nó ra đường phố”.

Homendy ám chỉ thêm Tesla "rõ ràng đã đánh lừa nhiều người”. Có vẻ như Homendy đang đề cập một phần đến những gì mà bà gọi "gây hiểu lầm và vô trách nhiệm" đối với công nghệ của nhà sản xuất ô tô, bao gồm các việc để xe tự động lái, tăng tốc và phanh nhưng người dùng cần sự chú ý và xử lý khi phần mềm gặp phải tình huống mà nó không thể xử lý.

Trong khi Tesla gọi một số công nghệ của mình là "Tự lái hoàn toàn" và "Lái tự động", mặc dù thực tế là các phương tiện không thực sự có khả năng tự lái hoàn toàn.

Đầu tháng này, Elon Musk, CEO Tesla cho biết trên Twitter rằng nhà sản xuất ô tô từ Mỹ sẽ ra mắt phiên bản thứ 10 của công nghệ Tự lái hoàn toàn (FSD) trong tháng 9, nguyên nhân vì Musk cho biết phiên bản Beta 9.2 hiện tại "thực sự không tuyệt vời”.

Musk và Tesla đã nói về FSD trong vài năm nay và chi phí hiện tại cho người mua mới là 10.000 USD. Tuy nhiên, Tesla chỉ kích hoạt phần mềm cần thiết để chạy công nghệ bán tự hành trên cơ sở từng trường hợp cụ thể cho một số chủ sở hữu tham gia chương trình sớm của nhà sản xuất ô tô.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia hiện đang điều tra công nghệ Autopilot của Tesla sau một số vụ tai nạn đáng báo động với các phương tiện khẩn cấp đang đỗ trên đường.

Không chỉ thế, đã có hai thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ điều tra Tesla về những tuyên bố sai lệch về công nghệ bán tự hành của nhà sản xuất ô tô này.

Theo Autoblog

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.