Đại diện cơ quan cảnh sát cho biết, vẫn chưa rõ liệu chiếc Tesla Model 3 liên quan đến vụ tai nạn trong một khu dân cư vào tối thứ 2 có sử dụng hệ thống hỗ trợ lái xe của công ty xe điện có tên Autopilot hay không nhưng đã có hai người thiệt mạng do bị bỏng nặng và hiện vẫn chưa được xác định danh tính.
NTSB, cơ quan đưa ra các khuyến nghị về an toàn nhưng không điều chỉnh các nhà sản xuất ô tô, cho biết cuộc điều tra của họ sẽ tập trung vào hoạt động của chiếc xe và vụ hỏa hoạn sau vụ tai nạn đã thiêu rụi nó sau khi đâm vào một cái cây.
Cơ quan này cho hay ba nhà điều tra của NTSB sẽ đến khu vực này vào thứ 2 tuần tới. Trong khi đó, Tesla chưa đưa ra câu trả lời sau thông tin vụ tai nạn.
NTSB trước đây đã điều tra ba vụ tai nạn chết người của Tesla trong đó Autopilot có liên quan. Autopilot xử lý một số tác vụ lái xe như đánh lái, phanh và tăng tốc và cho phép người lái xe có thể rời tay khỏi vô lăng, nhưng Tesla cho biết người lái xe vẫn phải chủ động giám sát xe khi sử dụng hệ thống này. Xe Tesla có bộ pin lớn đôi khi đã gây ra các vụ cháy kéo dài sau khi va chạm.
NTSB cũng đang điều tra một vụ tai nạn xe Tesla hồi tháng 4 ở Texas khiến hai người thiệt mạng. Cảnh sát địa phương cho biết, họ tin rằng vụ tai nạn xảy ra mà không có ai ngồi trên ghế lái.
Một cơ quan liên bang khác, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), cho biết cũng đang thu thập thông tin về vụ tai nạn Coral Gables nhưng chưa quyết định có cử một nhóm điều tra vụ tai nạn hay không.
NHTSA vào tháng 8 đã mở một cuộc điều tra an toàn chính thức đối với 765.000 xe Tesla và Autopilot sau 11 vụ tai nạn liên quan đến cảnh sát hoặc xe cứu hỏa.
Cơ quan này cũng đã mở 33 cuộc điều tra cá nhân về các vụ tai nạn của Tesla liên quan đến 11 người chết kể từ năm 2016, trong đó họ nghi ngờ việc sử dụng các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến đang được sử dụng. NHTSA đã loại trừ việc sử dụng Autopilot ba trong số những sự cố không gây tử vong.