Sợ COVID-19, người hâm mộ không được selfie, xin chữ ký tay đua F1

Do lo sợ virus Corona lây lan, Australia Grand Prix cấm người hâm mộ chụp ảnh tự sướng, xin chữ ký hay tiếp xúc trực tiếp với các tay đua F1.

Tại Australia Grand Prix năm nay, người hâm mộ sẽ không được chụp ảnh selfie, xin chữ ký các tay đua F1. Ảnh: Motorsport
Tại Australia Grand Prix năm nay, người hâm mộ sẽ không được chụp ảnh selfie, xin chữ ký các tay đua F1. Ảnh: Motorsport

Thông thường, khi diễn ra các chặng đua F1 tại các trường đua, người hâm mộ sẽ được giao lưu, chụp ảnh, xin chữ ký với các tay đua. Tuy nhiên, do tình hình dịch COVID-19 đang lây lan, nên hoạt động này tại Australia Grand Prix năm nay sẽ có sự thay đổi.

Motorsport đưa tin Tập đoàn Australia Grand Prix đã xác nhận các hoạt động liên quan đến giao lưu giữa người hâm mộ và các tay đua sẽ có sự thay đổi, do lo ngại nguy cơ lây lan virus COVID-19.

Melbourne Walk, địa điểm nổi tiếng nơi người hâm mộ thường chụp ảnh với các tay đua khi họ đến trường đua, cũng sẽ có những quy định mới. Theo đó, các hoạt động như “chụp ảnh tự sướng, xin chữ ký các tay đua hoặc những tiếp xúc trực tiếp khác” đều "không được phép".

“Hiện tại, Australia Grand Prix muốn báo trước với người hâm mộ về những thay đổi trong việc chụp ảnh, xin chữ ký và cả hoạt động tại Melbourne Walk, liên quan đến các tay đua Công thức 1 và các tài xế siêu xe”, Australia Grand Prix tuyên bố.

Các buổi ký tặng, chụp ảnh chung giữa người hâm mộ và tay đua sẽ được thay thế bằng các phiên phỏng vấn hỏi đáp.

Các tay đua vẫn tiếp tục sử dụng Melbourne Walk nhưng không tiếp xúc gần với người hâm mộ để chụp ảnh tự sướng, trao tặng chữ ký hoặc tham gia các hoạt động tiếp xúc trực tiếp khác.

"Chúng tôi cảm ơn sự hợp tác và hiểu biết của bạn”, tuyên bố của Australia Grand Prix nói rõ.

Cho đến nay, có ít nhất ba thành viên của F1 đã phải tự cách ly và đang chờ kết quả xét nghiệm virus Corona.

Max Verstappen, Alex Albon của đội Red Bull Racing cùng với các phương tiện truyền thông. Ảnh: Motorsport
Max Verstappen, Alex Albon của đội Red Bull Racing cùng với các phương tiện truyền thông. Ảnh: Motorsport

Các biện pháp phòng ngừa virus Corona cũng có khả năng ảnh hưởng đến các hoạt động truyền thông. Một số đội đua đã thực hiện “vùng loại trừ” để hạn chế sự tiếp xúc giữa tay đua và các nhà báo.

Trong khi đó, đội Renault không cho phép Daniel Ricciardo và Esteban Ocon tham gia họp báo sau khi đội của họ ra mắt xe đua tại Albert Park tối nay (11/3) theo giờ địa phương.

"Như chúng tôi đã lên kế hoạch cho sự kiện này, chúng tôi mong đợi một không khí nhẹ nhàng hơn", đội trưởng Cyril Abiteboul của Renault nói với truyền thông.

"Tôi muốn nói rằng các tay đua của chúng tôi nhẽ ra phải ở cùng chúng tôi trong sự kiện ra mắt xe đua F1 2020 này, nhưng do tình tình, chúng tôi đành không để họ tham gia. Tôi hy vọng các bạn hiểu vì sao chúng tôi phải thực hiện các biện pháp như vậy”.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.