Không có chuyện giải F1 Australia bị hoãn, hủy

Đội đua Ferrari đang trên đường đến Australia tham gia giải đua mở màn F1 2020.

Giải đua mở màn F1 2020 sẽ vẫn diễn ra tại Australia vào cuối tuần này (15/3) như dự kiến. Ảnh: The Guardian
Giải đua mở màn F1 2020 sẽ vẫn diễn ra tại Australia vào cuối tuần này (15/3) như dự kiến. Ảnh: The Guardian

Các đội đua Công thức 1 của Ý đã bắt đầu đến Australia và không có chuyện chặng đua khai mạc mùa giải F1 2020 bị hủy, hoãn hoặc không cho khán giả vào xem, dù vẫn còn nhiều lo sợ vì virus Corona.

Andrew Westacott, Giám đốc điều hành của Australia Grand Prix Corporation, cho biết vào hôm nay (9/3) rằng cuộc đua sẽ diễn ra theo kế hoạch tại Công viên Albert. Dù trước đó, ban tổ chức chặng đua Bahrain Grand Prix đã tuyên bố giải đua F1 Bahrain sẽ vẫn diễn ra vào ngày 22/3 song không cho phép khán giả vào xem. Hiện tại, giải đua Grand Prix Trung Quốc đã bị hoãn.

Tình hình dịch bệnh COVIS-19 lân lan nhanh chóng trên thế giới đã khiến nhiều người lo ngại giải đua Australia Grand Prix có bị ảnh hưởng, nhưng khi được hỏi về khả năng của Melbourne sau khi Bahrain quyết định không mở cửa cho khán giả, Westacott đã trả lời kiên quyết rằng F1 Australia vẫn diễn ra như bình thường, và khán giả vẫn có thể vào trường đua xem.

“Không có lý nào. Cuộc sống vẫn tiếp diễn, chúng tôi đã triển khai các biện pháp phòng ngừa cần thiết”.

“Điều thú vị là khâu vận chuyển hàng hóa của các đội Italia. Những chiếc xe đua của đội Alpha Tauri và Ferrari đang trên đường từ sân bay Avalon, mọi thứ thực sự tốt. Các nhân sự chủ chốt cũng đã lên máy bay”.

“Đặc biệt, chỉ có hai tay đua duy nhất không đến từ Italy. Đó là Sebastian Vettel, rời khỏi từ Thụy Sĩ và Charles Leclerc rời khỏi từ Monaco qua Nice. Tất cả những người khác đều đang trên đường đến Australia và chúng tôi mong chờ đón ho trong 12 đến 24 giờ tới”.

Giáo sư Brendan Murphy, giám đốc y tế của chính phủ Úc, cho biết ông không tin là có rủi ro gì với sự kiện Grand Prix cuối tuần. Giải đua sẽ bắt đầu vào thứ Sáu với các chặng đua thử và phân hạng. Chặng đua chính sẽ diễn ra vào Chủ nhật.

“Rõ ràng mọi người đều quan tâm đến đội đua Ferrari của Ý, nhưng họ đã được sàng lọc cẩn thận trên đường đi”, ông nói. “Hiện tại chưa có trường hợp virus Corona lay lan trong cộng đồng tại Victoria. Tôi không thấy lo lắng gì khi mọi người tụ tập đông hoặc đi bộ trên đường phố ở Victoria”.

Tuần trước, chính phủ Úc đã công bố các biện pháp sàng lọc nâng cao đối với khách du lịch đến từ Ý, mặc dù họ không áp dụng lệnh cấm du lịch hoàn toàn, như đã từng làm đối với Trung Quốc, Iran và Hàn Quốc.

Theo các biện pháp phòng bệnh mới, nhóm kỹ thuật và nhân viên của đội đua đều được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi rời Ý và sau đó đến Úc. Nếu có một người gặp vấn đề về sức khỏe, toàn đội sẽ bị từ chối nhập cảnh.

Theo The Guardian

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.